เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ..ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าบังแจ็คติดต่อมาทางตน เพราะต้องการจะส่งผ้าสีขาวของแตงโมมาให้

หมอพรทิพย์ก็เลยบอกให้ส่งมาในนาม กมธ. ซึ่งผ้าดังกล่าวถูกส่งมา 4 สัปดาห์กว่าแล้ว โดยเราวางระบบเพื่อไม่ให้มองว่าเราเข้าไปก้าวก่าย และเพื่อรักษาวัตถุห่วงโซ่พยาน จึงยังไม่เปิดกล่องที่บังแจ็คส่งมา และแจ้งกับตำรวจและอัยการทันที ซึ่งไม่มีการตอบรับใดๆกลับมาได้พูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ..บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ถามความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้มานานแล้ว ซึ่งบอกนายมงคลกิตติ์ว่ามีผ้าชิ้นนี้ แต่ กมธ.ไม่มีอำนาจในการส่ง จะต้องให้นางภนิดาศิระยุทธโยธิน มารดาของน..ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโมมาดูว่าจะตัดสินใจอย่างไร ทั้งนี้ตนไม่ได้เป็นทีมใดทั้งสิ้น ทำงานในนามกมธ.”

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ผ้าชิ้นนี้จะจริงหรือเท็จ ตนตอบไม่ได้ แต่ถ้าเป็นผ้าที่แตงโมใช้ แม้ว่าจะอยู่ในน้ำแต่มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนยังกังขาคือบาดแผลเกิดขึ้นก่อนตายหรือเกิดขึ้นหลังจากลงน้ำ โดยวิธีพิสูจน์คือ ถ้าบาดแผลเกิดขึ้นบนเรือเสื้อผ้าของผู้ตายจะเปื้อนเลือด ต่อให้ซักเท่าไหร่หรือลงน้ำเท่าไหร่ก็ยังเจอคราบเลือด ฉะนั้น ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ดีเอ็นเอแต่อยู่ที่คราบเลือดทั้งนี้ กมธ.ไม่สามารถส่งตรวจได้ แต่นางภนิดาอยากส่งให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ถามต่อว่า ผ้าขาวที่ส่งมาจะช่วยไขคดีหรือทำให้ข้อเท็จจริงปรากฏหรือไม่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ถ้าเป็นผ้าที่เป็นของจริงและเจอคราบเลือด แปลว่าเป็นเลือดที่เกิดขึ้นตอนผ้าแห้ง ตรงนี้สำคัญมาก ซึ่งหากเป็นคราบเลือดและมีดีเอ็นดีของแตงโมแสดงว่าเป็นของจริง แต่หากเป็นของปลอมจะไม่มีคราบเลือดแตงโม ส่วนเรื่องการดำเนินการเท็จหรือไม่เท็จ ให้ระบบจัดการตนคิดว่าควรใส่ใจเรื่องการดำเนินการที่ไม่ตรงไปตรงมา ไม่ทำให้ครบถ้วนถูกต้อง สำคัญกว่าไปเที่ยวไล่บี้คนที่ส่งหลักฐานเท็จ เมื่อถามว่า มีคนกังวลว่าจะมีการสร้างพยานหลักฐานเท็จ พญ.คุณหญิงพรทิพย์กล่าวว่า กังวลดีแล้ว ไม่ว่าจะคนดีหรือคนชั่วก็สร้างพยานหลักฐานเท็จได้ทั้งนั้น  อย่ามัวไปจับผิดคนชั่ว จับผิดคนดีด้วย 

ซึ่งตอนนั้นเองก็มีหลายกระแสทั้งลุ้นให้เป็นจริงและบอกว่ายังไงก็เป็นของปลอมแน่ๆ เพราะมันเป็นได้ยากที่จะถูกส่งข้ามประเทศไปอยู่ในมือของบังแจ็ค และล่าสุดก็มีความชัดเจนแล้วว่าสิ่งๆนี้ไม่ใช่ของจริง โดย ..นพ. ธวัชชัย กาญจนรินทร์อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ได้บอกไว้ในกลุ่มเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่าคดีแตงโมต้องได้รับความยุติธรรมหลังมีคนออกมาพูดถึงผ้าขาว ซึ่งเจ้าตัวได้เข้ามาตอบว่าผ้าที่เจอน่าจะเป็นผู้ไม่หวังดีทำขึ้นมาเพื่อดิสเครดิตครับ ของจริงน่าจะสูญหายหรือโดนเผาทิ้งครับ” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่แตงโมเดือด ?! ลั่น อัจฉริยะ ไม่ใช่ควา_ !

อุ๊ย หนุ่มกรรชัย ฟาดแทน “ อัจฉริยะ” หลัง บังแจ็ค ขู่จะแฉเรื่องนี้ จะได้ตาสว่าง?!