เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กฟน.พร้อมเยียวยา หากไฟไหม้เกิดจากหม้อแปลง ชี้แจงยังเร็วไปที่จะด่วนสรุป ต้องพิสูจน์หาสาเหตุของการเกิดเหตุดังกล่าวก่อน เผยหม้อแปลงนี้ใช้งานมาแล้ว 20 ปี

ขอขอบคุณรูปภาพจากTNN Online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้นถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กทม. และลุกลามอาคารข้างเคียงหลายคูหา มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา ขณะที่ชาวบ้านและผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่าเกิดควันที่หม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ ก่อนไฟไหม้ที่สายไฟ และลุมลามไปที่อาคารพาณิชย์และรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างถนน เบื้องต้น น.ส.อาทิตยา โชคกิจมนัสชัย ผอ.เขตสัมพันธวงศ์ คาดว่า ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ขอขอบคุณรูปภาพจากThaiPost

เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 มิ.ย.2565 นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า หม้อแปลงลูกดังกล่าวไม่ได้เปิดใช้งานมา 10 วันแล้ว เนื่องจาก อยู่ในระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบระบบภายในและสายไฟที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ช่วงก่อนที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ลงมาเตรียมการเปิดใช้งาน เปิดสวิตซ์ เพื่อให้กระแสไฟเข้าสู่ระบบ แต่ในช่วงระหว่างเดินทางกลับไปเพื่อรายงาน ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟดับ และเกิดเพลิงไหม้

ขอขอบคุณรูปภาพจากคมชัดลึกออนไลน์

หากเป็นความผิดพลาดของการไฟฟ้าจริง ก็ยินดีที่จะเยียวยาผู้เสียหายที่ได้รับกระทบโดยตรงจากเหตุหม้อแปลงขัดข้อง โดยจะให้ลงรายละเอียดว่า จะรับผิดชอบส่วนไหน ขณะนี้อาจจะเร็วเกินไปต้องรอให้ได้ผลสรุปก่อน แต่ลำดับแรก จะมีการพูดคุยกับผู้เสียหายเพื่อทำความเข้าใจก่อน หากตกลงกันได้ก็จะได้ไม่ถึงขั้นตอนของการฟ้องร้องทางกฎหมาย