เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดช็อก!!! ประเทศจอร์แดนเกิดเหตุแก๊สคลอรีนรั่วไหล มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 12 ราย และมีผู้บาดเจ็บมากกว่า 250 ราย ด้วยแก๊สคลอรีนเป็นที่แก๊สพิษ สงผลทำให้เกิดการระคายเคืองอย่างรุนแรง

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย 65 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดนได้เกิดอุบัติเหตุแก๊สคลอรีนรั่วไหล จากการที่ถังบรรจุแก๊สขนาดใหญ่ร่วงลงมาใส่ตัวเรือ และกลุ่มแก๊สสีเหลืองก็กระจายตัวปกคลุมเรือทั้งลำโดยเร็ว ทำให้ผู้ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพากันวิ่งหนีออกจากพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งกลุ่มแก๊สสีเหลือง เป็นแก๊สคลอรีน มีพิษรุนแรง แก๊สคลอรีนเมื่อทำปฏิกิริยากับความชื้นจะกลายเป็นกรดสามารถกัดกร่อนเนื้อเยื่อต่าง ๆ ซึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากอุปกรณ์ในการเคลื่อนย้ายเสียหายขัดข้อง ซึ่งอุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดระหว่างขั้นตอนการลำเลียง ณ บริเวณท่าเรืออาคาบา ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทางตอนใต้ของประเทศ เป็นทางออกสู่ทะเลแดง เมื่อวันจันทร์ (27 มิ.ย. 65) ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ การตรวจสอบและส่งออกธัญพืชออกจากท่าเรือแห่งนี้มีอันต้องชะงักชั่วคราว เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ จากรายงานในเบื้องต้นระบุว่า เป็นผลจากความผิดพลาดของคนงาน ในการใช้เครนยกถังบรรจุแก๊สคลอรีน น้ำหนัก 25 ตัน เพื่อเตรียมส่งออกไปยังจิบูตีในทวีปแอฟริกา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง