เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บิ๊กป้อม” เมินโพล พปชร. ตกต่ำ ปชช.หนุน อุ๊งอิ๊งมากกว่าบิ๊กตู่ คุยโวผลงาน 4 ปี ทำให้ปชช. อยู่ดีกินดีมากขึ้น ไปที่ไหนปชช.ก็ต้อนรับ

วันนี้เมื่อเวลา 09.25 น. (28 มิ.ย.65) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงการจัดกิจกรรมโรดโชว์ลงพื้นที่ 10 ภาค 10 จังหวัด ของพรรค พปชร.ว่า เรื่องนี้แล้วแต่หัวหน้าภาคแต่ละภาค จะจัดการโดยมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.การคลัง และ เลขาธิการพรรค พปชร. เป็นหัวหน้าในการดำเนินการในทุกภาค แย้มตนจะไปทั้ง 10 จังหวัดมั้ยต้องขอดูก่อน ถ้าว่างก็จะไปเพราะเรื่องนี้มีเลขาธิการพรรคเป็นหัวหน้าดูแลอยู่แล้ว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ได้ลุย เป็นการดำเนินการตามนโยบายของพรรค”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามถึงผลสำรวจของนิด้าโพล ที่ประเมินผลสำรวจความนิยมแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรค มองเรื่องนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เคยบอกไปแล้วเราก็มีการประเมิน ก็รู้อยู่แล้วว่าโพลระบุว่าพรรค พปชร. ตกต่ำ แต่ไม่เป็นไร ต้องแก้ไขไป ส่วนจะแก้ไขทันหรือไม่ต้องไปพูดคุยกันในพรรคต้องสามัคคีกัน และร่วมมือกัน”

ผู้สื่อข่าวถามว่าจำเป็นต้องปรับภาพลักษณ์ของพรรค พปชร.ใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ต้องเราใช้แบรนด์พรรค พปชร. ตอนที่เข้ามาแค่สองเดือนยังได้ ส.ส.ร้อยกว่าคน แต่ตอนนี้ทำงานมาแล้ว 4 ปี เชื่อว่าต้องดีขึ้น เพราะทั้งรัฐบาลและพรรคพยายามทำงานให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น เวลาไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับอย่างดีทุกพื้นที่”

เมื่อถามย้ำว่าที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) มีคะแนนนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นเรื่องของโพลก็ว่าไป ไม่เป็นไรแล้วแต่ประชาชน”

เมื่อถามว่าคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ลดลง จะต้องเพิ่มแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นเรื่องวันข้างหน้า อย่าเพิ่งถาม และตนตอบเองคนเดียวไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคจะให้ตอบอย่างไร”

เมื่อถามย้ำว่าพรรค พปชร.ได้ทำโพลของตัวเองในพื้นที่ต่างๆ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนกลับว่า “จะต้องบอกสื่อทำไม”

เมื่อถามว่าโพลออกมาเช่นนี้จะทำให้พรรคเพื่อไทยจะได้เสียงแลนด์สไลด์หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ก็แล้วแต่สื่อจะคิด”

เมื่อถามว่าหนักใจหรือไม่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเพิ่มขึ้น 33 เก้าอี้ แต่การเลือกตั้ง ส.ก.ที่ผ่านมา พรรค พปชร.ได้เพียง 2 เก้าอี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่หนักใจ เพราะที่ไหนก็เหมือนกัน”