เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาแล้วค่าาา ตร.บุกยึดรถหรูปอร์เช่-กระเป๋าแบรนด์เนม-ตู้เซฟ โดยค้นเจอในบ้านของ “บอนนี่ ดารุมะ” คดีคูปองทิพย์ “ดารุมะ ซูชิ” อันโด่งดัง ตร.อายัดไปตรวจสอบ ส่งไปสำนักงานปปง.

วันนี้ (29 มิ.ย.65) เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.สัญญพงษ์ โชติธันยพัฒน์ รองผกก.สอบสวน กก.1 บก.ปคบ. พร้อมพ.ต.ต.วิชัย ประเสริฐสังข์ สว.กก.1 บก.ปคบ.และกำลังเจ้าหน้าที่นำหมายค้นศาลอาญาพระโขนง เข้าตรวจค้นบ้านพัก ซอยเสรีวิลล่า 2 แขวงหนองบอน เขตประเวศ ของนายเมธา ชลิงสุข (บอนนี่) ประธานกรรมการบริหารบริษัทดารุมะ ซูชิ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อขยายผลจากคดีการขายคูปองทิพย์ และกิจการแฟรนไชส์ร้านซูชิ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายรายที่ไม่สามารถนำคูปองไปใช้ได้ เนื่องจากร้านขาดวัตถุดิบ จนไม่สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดค้นแรก เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ที่ลานจอดรถหน้าบ้านมีรถกระบะ 2 คัน และรถปอร์เช่ 1 คันจอดอยู่ โดยมีหญิงรายหนึ่งอ้างเป็นแม่บ้าน แสดงตัวเป็นผู้ดูแล เดินออกมารับทราบหมาย และบอกอ้างว่าเพิ่งมาทำงานได้เพียงแค่ไม่กี่เดือน ซึ่งเจ้าหน้าที่เกือบจะไม่ได้เข้าตรวจค้นในตัวบ้าน เนื่องจากแม่บ้านอ้างว่าไม่ได้ข้อมูลจากเจ้าของบ้านว่าอนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าค้น เลยไม่สามารถให้เจ้าหน้าที่เข้าบ้านได้ เจ้าหน้าที่ได้จึงชี้แจ้งและกล่าวต่อผู้ดูแลบ้านว่า ให้เจ้าของบ้านมอบหมายทนายไปยื่นคัดค้านหมายค้นต่อศาลได้แต่ต้องไปยื่นทันทีถ้าหากไม่ยินยอม เพราะหมายค้นออกโดยศาล ต่อมาแม่บ้านจึงให้ตำรวจพูดคุยกับทนายผ่านโทรศัพท์ จนในที่สุดก็ยินยอมให้เฉพาะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านและรถยนต์ได้ ในเวลา 10.30 น.

หลังการตรวจค้นเป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่ยึดตู้เซฟที่พบในห้องนอนของนายเมธา พร้อมกล่องใส่กระเป๋าแบรนด์เนมนับหลายสิบใบ รวมทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ทั้งหมด 13 รายการ ไปตรวจสอบที่บก.ปคบ.พร้อมเชิญญาติร่วมตรวจสอบ เพื่อยืนยันหลักฐาน และตร.ยังได้อายัดรถปอร์เช่ คาเยน เอส ไฮบริท ก่อนนำขึ้นรถสไลด์ไปส่งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิดหรือไม่

และจากการสอบถามทนายความซึ่งเป็นญาติของนายเมธา ที่มาร่วมสังเกตการณ์การตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ ก็ให้ข้อมูลว่า บ้านหลังนี้มีนายเมธาเป็นเจ้าของ ซึ่งปกติเจ้าตัวไม่ค่อยได้มาพักอาศัยเพราะจะเดินทางออกไปต่างประเทศ ก็จะมีแต่ญาติ ๆ เข้ามาพักอาศัยแทน ส่วนรถปอร์เช่คันดังกล่าวเป็นรถมือสองที่นายเมธา(บอนนี่) ซื้อมาตั้งแต่ปี 2562

ในขณะที่ตรวงค้นอีกจุดเป็นร้านดารุมะ ซูชิ สาขาเดอะแจส รามอินทรา ที่จดทะเบียนเป็นบริษัท ตามข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดยตำรวจเตรียมนำหมายค้นศาลอาญา เข้าตรวจสอบในช่วงบ่ายของวันนี้ต่อไป