เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

30 มิ.ย. 65 อุบลราชธานี ทาสีทางม้าลายหลากสีสร้างสีสัน ด้านข้างโรงเรียนอนุบาล จนเป็นที่ฮือฮาของชาวบ้านบริเวณนั้น จนต้องถ่ายรูปลงโซเชียลจำนวนมาก

นางสาวพิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี กล่าวว่า การทาสีทางม้าลายหลากสีในพื้นที่เขตเทศบานครอุบลราชธานี เป็นการสร้างสีสันอย่างหนึ่ง ที่ทางเทศบาลนครอุบลราชธานีได้คิดเอาไว้ต่อเนื่อง จากการปรับปรุงเมืองเก่าก่อนหน้านี้ และสร้างความปลอดภัยเขตโรงเรียนดึงนักเรียนใช้ทางม้าลาย พร้อมสนับสนุนความคิดที่หลากหลาย ชูเท่าเทียมกันทางสังคม

แต่ด้วยบริเวณที่ทาสีปัจจุบันอยู่ระหว่างโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี หน้าสำนักงานเทศบาลนครอุบลราชธานี และ ทุ่งศรีเมือง ประชาชน เยาวชน นักท่องเที่ยวจะผ่านไปมาจำนวนมาก ตนเองจึงมองว่าการใช้สีต่างๆ หลากสีในการทางพื้นเป็นทางม้าลายน่าจะเหมาะสม จึงได้เริ่มที่จุดนี้เป็นจุดแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านเผยถึงความรู้สึกที่เห็นทางม้าลายหลากสีว่า ว้าวมาก เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ เพราะจะเคยชินกับทางม้าลายที่เป็นสีขาวและสีดำ แน่นอนว่า นอกจากที่จึงเด็กนักเรียนมาใช้ทางม้าลายแล้ว ยังดึงดูดให้ประชาชนทั่วไปมาใช้มาถ่ายรูป ส่วนเรื่องของการแสดงออกการสนับสนุนความเท่าเทียมกันทางสังคมที่มีการเรียกร้องในกลุ่ม LGBT นั้น ตนมองว่า เป็นสิ่งที่ดี เพราะจังหวัดอุบลเป็นเมืองท่องเที่ยว จะมีความหลากหลายทางสังคม วัฒนธรรม เป็นจุดเด่นเป็นอัตลักษณ์ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมองเห็นความสำคัญของประชาชนทุกกลุ่ม