เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดอ่วม! เริ่มพรุ่งนี้ ราคา ‘เบียร์-น้ำอัดลม’ พุ่งปรี๊ดดดดดด เหตุเพราะน้ำมันและค่าขนส่งที่ปรับตัวสูงขึ้นขึ้น “ขอปรับราคา 1-2 บาทต่อขวด” กันเลยทีเดียว

วันที่ (30 มิ.ย.65) นายสมชาย พรรัตนเจริญ นายกสมาคมค้าส่งและค้าปลีกไทย กล่าวว่า เมื่อไม่นานมานี้ได้รับแจ้งจากผู้แทนจำหน่ายเบียร์ยี่ห้อหนึ่งระบุว่า เริ่มตั้งแต่วันที่ (1 ก.ค. 65) เป็นต้นไปจะขึ้นราคาต้นทุนขนส่งและขายปลีกอีก 10-20 บาทต่อลัง (จำนวน 12 ขวด) หรือเพิ่มขึ้น 1-2 บาทต่อขวด ตามราคาขนส่งและราคาน้ำมันที่มีปรับตัวสูงขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากแหล่งข่าวร้านค้าปลีกและค้าส่งเหล้า-เบียร์ย่านพระราม3 ได้เผยว่า วันนี้ (30 มิ.ย.) ได้รับแจ้งจากบริษัผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ยี่ห้อดัง กล่าวว่า จากต้นทุนขนส่งที่ปรับตัวสูงขึ้น ขอปรับราคาต้นทุนขนส่งและราคาขายปลีกอีก 10 -20 บาทต่อลัง (จำนวน 12 ขวด) โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ขึ้น 10 บาทต่อลัง จาก 604 บาท เป็น 614 บาทต่อลัง และวันที่ 1 กรกฎาคมขึ้นอีก 12 บาทต่อลัง เป็น 626 บาทต่อลัง ทำให้ราคาขายปลีกเพิ่มขึ้น 1-2 บาทต่อขวด

แหล่งข่าวได้เผยว่า “เบียร์ยี่ห้อนี้ถือว่าเป็นยี่ห้อสุดท้ายที่ปรับราคาขึ้นในช่วงนี้ หลังจากเบียร์ดังยี่ห้ออื่นปรับขึ้นไปแล้วเมื่อเดือนเม.ย.65 โดยปรับขึ้น 1-2 บาทต่อขวด” และกล่าวต่ออีกว่า “นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งจากผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำอัดลม 2 ยี่ห้อดังที่ถือเป็นเจ้าตลาด ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จะปรับราคาต้นทุนขนส่งและขายปลีกทุกขนาดอีก 1-2 บาทต่อขวด”