เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อุดรธานี ข้าวราดแกง 10 บาท มีอยู่จริง มิสเตอร์แซม จัดอิ่มอร่อยถูกจริง แกง 10 บาท ข้าว 10 บาทตักไม่อั้น คนไร้บ้าน คนขอทาน คนพิการ กินฟรี

4 ก.ค. 65 – สถานการณ์ปัจจุบัน แม้น้ำมันเชื้อเพลิง ราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ต่างพากันขึ้นราคา แต่ร้านอาหาร มิสเตอร์แซม ขายแกงราดข้าว บริเวณถนนศรีชมชื่น เขตเทศบาลนครอุดรธานี ยังทำอาหารมาขายในราคาถูก กับข้าวขายอย่างละ 10 บาท ข้าวเปล่า 10 บาท สามารถตักข้าวเองได้ไม่อั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายณัฐกร ทองวิเศษ อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ก่อนที่จะมาลงหลักปักฐานที่ จ.อุดรธานี ครอบครัวตนเคยอาศัยอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ประกอบอาชีพขายส่งข้าวกล่องให้กับทางโรงพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ส่วนตนเองก็ทำงานบริษัทเอกชน ตอนนั้นสถานการณ์โควิด-19 ยังระบาดใหม่ๆ เมื่อเราไปส่งอาหาร เจอผู้ป่วยโควิด จนทำให้พ่อติดโควิดด้วย

ตอนนั้นสถานที่รักษาโรคโควิดยังไม่มีและหายากมาก พี่ชาวอุดรที่รู้จักกัน ก็แนะนำให้มารักษาตัวที่ จ.อุดรธานี จึงพาพ่อมารักษาตัวที่จ.อุดรธานี จนพ่อได้รับการรักษาและอาการดีขึ้นเรื่อยๆ และก็อยู่ที่จ.อุดรธานีไม่ได้กลับไปที่สมุทรปราการอีก

“เราจึงมองหาอาชีพและตั้งหลักปักฐานที่อุดรธานี โดยเอาฝีมือในการทำอาหารที่เรามีอยู่ มาเปิดร้าน ซึ่งช่วงแรกก็ขายออนไลน์ก่อน เพราะยังหาที่ไม่ได้ กระทั่งขายหน้าร้านจนถึงปัจจุบัน”

สำหรับกับข้าว แม่กับภรรยาก็เป็นคนช่วยทำอาหาร ส่วนตนเองเป็นคนเฝ้าหน้าร้าน แต่ละวันทำอาหาร ประมาณ 12-13 เมนู เช่น แกงเขียวหวาน ไข่พะโล้ กะเพราไก่ และลาบไก่ โดยกับข้าวขาย ราคาอย่างละ 10 บาท ข้าวเปล่าขาย 10 บาท และข้าวสามารถตักได้ไม่อั้น

ร้านเปิดตั้งแต่ 06.00 น. ถึง 14.00 น. ขายทุกวัน ซึ่งคนไร้บ้าน คนพิการ คนขอทาน สามารถกินอาหารที่ร้านเราได้ฟรี นับเป็นเรื่องราวดีๆ อาหารดีอร่อยและราคาถูก