เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ธนกร” โฆษกรัฐบาล ป้อง ลุงตู่ งานล้นมือไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศ แซะ “โทนี่” อย่ามโน นายกฯ ไม่เคยสั่งการ ชี้สูตรหาร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นเรื่องของสภาฯ อย่าเคยชินกับพฤติกรรมชี้นิ้วสั่ง

วันที่ 6 ก.ค. 65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกรณีที่ โทนี่ วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องทำงานแบบมียุทธศาสตร์ มอบหมายงานและมีการตอบกลับว่าแก้ไขยังไง คิดว่า นายทักษิณอาจจะอยู่เมืองนอกนาน จึงไม่ทราบถึงภารกิจของนายกฯในแต่ละวัน และนายกฯได้มอบหมายงานให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการและนำกลับมารายงานทุกครั้ง เพียงแต่ท่านนายกฯ ไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องออกมาประกาศว่าตนเองได้ทำอะไรไปบ้าง เพราะท่านไม่สนเกมการเมืองที่ต้องจ้องหาเสียง เรียกคะแนนนิยมตลอดเวลา แต่ขอแค่ได้เดินหน้าแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มที่

ในส่วนกรณีที่นายทักษิณ กล่าวว่า นายกฯ ทุบโต๊ะสั่งให้เอาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อว่าจะหารด้วย 500 เพราะว่ากลัวพรรคเล็กจับมือ กับ ร.อ.ธรรมนัสนั้น นายธนกร ระบุว่า สูตรหาร 100 หรือหาร 500 ไม่ว่าจะใช้สูตรไหน ก็ไม่เกี่ยวกับนายกฯ เพราะเป็นเรื่องที่สภาฯจะต้องไปพิจารณาร่วมกัน นายกฯ ไม่สามารถไปชี้นำหรือทำการสั่งการใดๆ ได้ สมาชิกสภาฯ ทุกท่านล้วนแล้วมีแต่คุณวุฒิ ไม่อยากให้นายทักษิณเอาความเคยชินที่คิดว่าทุกอย่างชี้นิ้วสั่งได้มาทึกทักและจินตนาการเอาเอง ทั้งนี้ ไม่ว่าพรรคเพื่อไทย หรือพรรคก้าวไกลจะได้ ส.ส.เท่าไรเป็นเรื่องที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ หากได้ ส.ส.เกิน 300 จริงอย่างที่พูดก็เพราะประชาชนเลือกและไว้วางใจ แต่ถ้าไม่ถึง 300 ก็เป็นเพราะประชาชนให้บทเรียนแก่ฝ่ายค้านที่ไม่เคยทำหน้าที่ในสภาฯ อย่างที่ควรจะเป็นเช่นกัน