เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 ก.ค. 2565 เพลงชาติไทยกระหึ่ม หลัง สมสง่า ครูเกษียณอายุวัย 68 ปี นักกีฬาผู้สูงอายุทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองกระโดดไกล กรีฑาสูงอายุชิงแชมป์โลก มาครองได้สำเร็จ

เหรียญทองแรกของนักกีฬาผู้สูงอายุ ทีมชาติไทย ในการแข่งขันกรีฑาสูงอายุชิงแชมป์โลก มาแล้ว จากผลงานของครูเกษียณอายุราชการ วัย 68 ปี “ครูสมสง่า บุญนอก” เจ้าของเหรียญทองกระโดดไกลหญิง รุ่นอายุ 65 ปีขึ้นไป

โดยประเสริฐ ศรีสืบ ผู้จัดการทีมกรีฑาสูงอายุทีมชาติไทย บอกว่า ครูสมสง่า บุญนอก วัย 68 ปี สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับทีมชาติไทยในการแข่งขันกรีฑาสูงอายุชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฟินแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยครูสมสง่า สามารถกระโดดไกลได้ระยะดีที่สุด ที่ 3.90 เมตร ดีกว่านักกีฬาจากเนเธอร์แลนด์ ที่กระโดดได้ 3.83 เมตร ห่างกันถึง 7 เซ็นติเมตร ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของนักกีฬาจากประเทศสวีเดน ระยะ 3.61 เมตร

ผลงานดังกล่าวทำให้ ครูสมสง่า กลายเป็นนักกีฬาไทยคนแรก ที่ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขันกรีฑาสูงอายุชิงแชมป์โลก เรียกเสียงเชียร์จากกองเชียร์ข้างสนาม ส่งต่อกำลังใจให้นักกีฬาผู้สูงอายุของไทย และได้เห็นธงชาติไทยและเพลงชาติไทย ในเวทีระดับโลกอีกครั้ง

ผู้จัดการทีมกรีฑาผู้สูงอายุทีมชาติไทย บอกอีกว่า เหรียญทองนี้ นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการกีฬาไทยโดยสถิติครั้งนี้ ที่ระยะ 3.90 เมตรของครูสง่า ดีกว่าสถิติประเทศไทย ที่เคยทำไว้ที่ระยะ 3.82 เมตร เมื่อปี 2563 ที่สุพรรณบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิจัยออสเตรเลีย คิดค้นยาออกกำลังกาย แค่กินเข้าไปก็เหมือนออกกำลังกาย

มิติใหม่ของการมีกล้าม ไม่ต้องดื่มเวย์ ไม่ต้องออกกำลังกาย !!