เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ ปอล ป็อกบา คงไม่ต้องแนะนำตัวอะไรมากกับเหล่าสาวก “ปีศาจแดง” เพราะเขาอยู่กับชุดเยาวชนของทีมก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส จนเป็นหนึ่งในสุดยอดมิดฟิลด์ของยุค เขามีผมสั่นเป็นเอกลักษณ์ (บางทีอาจจะเปลี่ยนแล้วแต่อารมณ์) โหนกแก้มนูน มีแขนขายาว และมีรูปร่างที่โดดเด่น

 

 

ป็อกบา เริ่มฉายแววเก่งออกมาใน เทสติโมเนียลแมตช์ ของ พอล สโคลส์ เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2011 กองกลางชาว ฝรั่งเศส เกิดที่ ลานี-เซอร์-มาน แถวๆนอกเมืองกรุง ปารีส เขาเริ่มต้นเรียนกับโรงเรียนใน เลอ อาฟร์ ก่อนจะถูกแมวมองของ ยูไนเต็ต พาเขาไปยังเมือง แมนเชสเตอร์ เขาเป็นผู้เล่นสำคัญในทีม ยู-18 และพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอยูธ คัพ ในปี 2011 ภายใต้การคุมทีมของ พอล แม็คกินเนสส์ เขาได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในแมตช์ที่เจอพบ ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ ในเกมส์ เอฟเอ คัพ และเขาได้ประเดิมเกมส์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในเกมส์ที่พบกับ สโต๊ค ซิตี้ ช่วงปลายเดือนมกราคมปี 2012

 

จากนั้นมา ป็อกบา ก็เลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับสโมสร และตกลงย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส มันเป็นการตัดสินใจที่ใหญ่สำหรับเด็ก 19 ปี ในตอนนั้น อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็ตัดสินใจพลาดเช่นกันที่เลือกจะไม่พยายามรั้งตัวเขาไว้ในตอนนั้น หลังจากเซ็นสัญญา 4 ปีกับ ยูเวนตุส ป็อกบา ก็ใช่เวลาเพียงสั่นๆในการพิสูจน์ตัวเอง และพา เบียงโคเนรี่ คว้าแชมป์ลีกในปี 2013 เขาคว้ารางวัลโกลเด้นบอยในปีนั้น

 

 

ดิดิเยร์ เดชองส์ ก็เรียกเขาติดทัพ ฝรั่งเศส ชุดใหญ่ลุยฟุตบอลโลกปี 2014 และเขาก็ยิงประตูใส่ ไนจีเรีย รอบ 16 ทีมอีกด้วย ป็อกบา ยังไม่หยุดโชว์ผลงานไว้เพียงแค่นั้น เขาได้พา ยูเวนตุส ทะลุเข้ารอบไปยังรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมป์เปี่ยนส์ลีก ปี 2015 ก่อนจะแพ้ให้กับ บาร์เซโลน่า 3-1 ที่กรุง เบอลินส์ “ผมต้องการจะเป็นมิดฟิลด์ คนที่สามารถทำได้ทุกสิ่ง และอยู่ในระดับที่สูง การยิง การเลี้ยง การทำประตู การป้องกัน” ป็อกบา ให้สัมภาษณ์เหมือนบอกว่า เขาไม่เคยที่จะหยุดพัฒนา และมีเป้าหมายสูงสุดคือการคว้า บัลลงดอร์

 

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี้ กุนซือของ ยูเวนตุส คนปัจจุบันได้จับ ป็อกบา ไปเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก และทำผลงานได้ดี แต่เป็นเรื่องที่หน้าแปลกใจที่ เดชองส์ กลับเลือกใช้เขาลงเล่นตำแหน่งลึกลงมาเน้นเกมส์รับมากขึ้นใน ยูโร 2016 แต่ด้วยความสามารถ ป็อกบา เขาได้ทำการจ่ายบอลงามๆให้กับ อองตวน กรีซมันน์ ทำประตูในเกมส์พบกับ เยอรมัน ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เมื่อเติมเกมส์ขึ้นไปสูง ถึงแม้ ป็อกบา และทีมชาติ ฝรั่งเศส ก็ไปไม่ถึงฝัน พวกเขาได้ปราชัยให้กับ โปรตุเกส ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2016 ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าบ้านอีกด้วย แต่เขาก็ไม่ก้มหน้าลดละความพยายาม ยังมีความท้าท้ายครั้งใหม่รอเขาอยู่

 

 

หลังจากจบ ยูโร 2016 เขาก็ได้ตัดสินใจย้ายกลับมายัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ต อีกครั้งหลังจากมีข่าวมาอย่างยาวนานตลอดช่วง ยูโร 2016 พร้อมบอกว่า “ผมยังทำภาระกิจที่ ยูไนเต็ต ไม่เสร็จสิ้น”