เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ส.ส เต้ เป็นห่วงประยุทธ ลงพื้นที่บ่อยกลัวจะเป็นแบบอดีตนายกญี่ปุ่น

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 ก.ค.2565 ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงถึงกรณี นายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิง 3 นัด ขณะปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครสภาสูงประเทศญี่ปุ่นว่า นายชินโซ เป็นนายกฯ ที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น เป็นเวลาถึง 7 ปี 8 เดือน 27 วัน ตนจึงเป็นห่วงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2557 ถึงปัจจุบัน ประมาณ 7 ปี 10 เดือน 11 วัน ซึ่งเป็นระยะเวลาใกล้เคียงกับนายชินโซ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า ในฐานะส.ส. ตนเป็นห่วงนายกฯไทย เพราะช่วงนี้พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่หาเสียงบ่อย ไปแต่ละจุดก็มีทั้งประชาชนที่ให้ความรักเป็นจำนวนพอนับได้ แต่ก็มีประชาชนที่ไม่รักเป็นจำนวนมากเช่นกัน จึงอยากให้ท่านระวังตัว เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ขนาดนายกฯญี่ปุ่น ประชาชนซื้อลูกซองหัวตัดธรรมดายังยิงได้เลย
เมื่อครั้งนายกฯ ลงพื้นที่จ.เชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอารักขากว่า 2,100 นาย มีการตัดสัญญาณมือถืออย่างรวดเร็วยิ่งกว่าพนันออนไลน์ โดยไม่ต้องใช้คำสั่งศาล ถ้าท่านอยากดำรงตำแหน่งนายกฯเกิน 8 ปี เป็นสมัยที่ 3-4 ด้วยความเป็นห่วง อยากให้ท่านตั้งกองกำลังรักษาความปลอดภัยสัก 40,000 นาย ถ้าท่านกลัว ก็ให้ท่านอยู่ที่บ้าน รอ.1 ไม่ต้องออกมาหาเสียง ด้วยความปรารถนาดี” นายมงคลกิตติ์ กล่าว
ข่าวที่น่าสนใจ