พลังประชารัฐ ไปต่อ ดับฝัน แลนด์สไลด์ เพื่อไทย

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ณ ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงถึงอำนาจและบารมีทางการเมืองของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หากที่สำคัญเป็นอย่างมาก ยังเป็นการสะท้อนถึงอำนาจและ บารมีของนายสุชาติ ชมกลิ่น ผู้อำนวยการพรรค

ไม่เพียงแต่สามารถระดม “เหล่าประชาชน” เข้ามาต้อนรับ และร่วมอยู่ใน “โรดโชว์” ผ่านการสวมเสื้อ “พลังประชารัฐ” สีขาวเท่านั้น แต่ยังประกาศด้วยความมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐทั้งจังหวัด จำนวนประชาชนที่เข้าร่วมเต็มหมื่นตามเป้าหมาย ซึ่งเตรียมเก้าอี้เอาไว้ นี่คือสัญญาที่นายสุชาติ ชมกลิ่น ยืนยันไว้กับพรรคและกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

หากแต่ยังเป็นหลักประกันมั่นคงอย่างที่สุดว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐจะเป็นใครไปไม่ได้นอกเสียจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะว่านี่เป็น “โรดโชว์” ครั้งแรกของพรรคพลังประชารัฐ อันตัดริบบิ้นเปิดงาน โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และบริหารจัดการโดย นายสุชาติ ชมกลิ่น ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ

คนที่ยิ้มอย่างเปี่ยมสุขย่อมเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จากบ้านพักในกรมทหารราชที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ นับแต่สถานการณ์เดือนกันยายน 2564 เป็นต้นมา เด่นชัดอย่างยิ่งว่าคนที่เข้ามาแทนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นอกจาก นายสันติ พร้อมพัฒน์ ยังเป็น นายสุชาติ ชมกลิ่น ทั้งยังเป็นการเข้ามาในลักษณะอันเท่ากับเป็นการวัดรอยเท้าของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อย่างไม่ปิดบังอำพราง

นายสุชาติ ชมกลิ่น ไม่เพียงแต่เป็น 1 ในรัฐมนตรีที่ได้รับเชิญให้ไปหารืออย่างเป็นการพิเศษในห้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในเดือนตุลาคม 2564 แต่เป็นคนที่ปากหนึ่งก็ยืนยันในความภักดีต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เป็นหัวหน้าพรรค อีกปากหนึ่งก็เคารพต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี นี่คือจุดต่างเมื่อเทียบกับกรณีของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ผลงานจาก “โรดโชว์” ที่จังหวัดชลบุรีจึงไม่เพียงแต่ประกาศให้เห็นการเดินหน้าของพรรคพลังประชารัฐ หากที่สำคัญคือความไว้วางใจที่มีต่อ นายสุชาติ ชมกลิ่น เท่ากับการันตี “แลนด์สไลด์” ยกจังหวัดสำหรับ “ชลบุรี” และหาก “โรดโชว์”ก้าวต่อไปจะเป็นเพชรบูรณ์ ก็เท่ากับเป็นการเปล่งพลานุภาพ นายสันติ พร้อมพัฒน์ ตามมา นี่คือจังหวะก้าวตัดวงจร “แลนด์สไลด์”ต่อพรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง