เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 ก.ค.2565 ที่กรุงพนมเปญ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เผยว่า ​ได้รับมอบหมาย ให้เดินทางมาพร้อมกับคณะของรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อร่วมหารือ ในการแก้ไขปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์และอาชญากรรมทางไซเบอร์ รวมทั้งติดตามผลการปฏิบัติการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 4 แก๊งใหญ่ ผู้ต้องหา 74 คน เพื่อนำตัวไปดำเนินคดียังประเทศไทย และเข้าตรวจค้นจำนวน 5 จุด คือ

จุดที่ 1ที่เมืองพระสีหนุ โรงแรมจิงเฉิง อาคาร 12 ชั้น ถ.สองธนู จับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 21 หมายจับ

จุดที่ 2 วันเดียวกัน ที่เมืองพระสีหนุ คาสิโนโป๋ไหล ถ.ปุโลไว 300 ไม่พบผู้ต้องหา

จุดที่ 3 ที่เมืองพระสีหนุ ประตูแดง จับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ 18 หมายจับ

จุดที่ 4 วันเดียวกัน ที่เมืองพระสีหนุ จับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้กู้เงินออนไลน์ สภ.เมืองจันทบุรี ที่เมืองพระสีหนุ 10 หมายจับ

จุดที่ 5 ที่เมืองปอยเปต จับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นบริษัทส่งพัสดุ DHL สภ.ท่าใหม่ ที่เมืองปอยเปต 25 หมายจับ รวมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 74 คน ขณะเข้าตรวจค้นพบคนไทยกำลังทำงานร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหา จึงได้นำตัวออกมาสอบสวนดำเนินคดีอีก 15 คน รวมควบคุมตัวทั้งสิ้น 89 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดประวัติ “โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ก่อนจะเสียชีวิต ผ่านอะไรมาบ้าง?

ด่วน สุดอาลัย ตลกดัง”โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม เสียชีวิต หลังป่วยหนัก

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า การจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ทั้ง 4 แก๊งนี้ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสถานเอกอัคราชทูตไทย โดยวันนี้เป็นการเดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาเท่านั้น เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดยังอยู่ระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมายกัมพูชา