เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจนี่ อัลภาชน์ ขึ้นศาลฟ้อง เกรียนคีย์บอร์ด ลั่นโดนจำคุกไปแล้ว 1คดี

“เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” ขึ้นศาลคดีฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด เผยจำคุก-ปรับเงินแล้ว 1 ราย ส่วนอีก 9 คนรอผล ยืนยันเดินหน้าทำหน้าที่แม่ปกป้องลูก หากใครล้ำเส้นอีก ฟ้องหมด ไม่รับกระเช้าขอโทษใดๆ

จากกรณีที่คุณแม่คนสวย “เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” หรือ “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” พร้อมด้วยสามี “มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร” ได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ ปอท. เพื่อเอาผิดกับชาวเน็ตที่คอมเมนต์ด่าและบูลลี่ครอบครัวของเธอ เมื่อช่วงปลายปี 2563 ตามข่าวที่นำเสนอไป

 ล่าสุดเช้านี้ 09.00 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก “เจนี่” พร้อมครอบครัวได้เดินทางมาตามนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมายเลขดำที่ อ.887/2565 คดีที่เธอเป็นโจทก์ ฟ้อง น.ส.ปุณรดา คชรัตน์ เป็นจำเลย กระทำผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีวันเวลาใดไม่ปรากฏชัด จำเลยได้กระทำผิดกฎหมายหลายกรรมใช้สื่อสังคมออนไลน์ทั้ง เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ โดยใช้ชื่อ Warasiri Kotcharat ในเพจเฟซบุ๊ก สัพเพเหระ all about ไอ้แบ้และอิปลวก  โพสต์ข้อความหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์โดยด้วยถ้อยคำหยาบคายที่น่าจะทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เกี่ยวกับครอบครัว และการเลี้ยงดูบุตรสาวของโจทก์ รวมทั้งถ้อยคำกล่าวหาว่าโจทก์เป็นเหตุให้สามีภรรยาอื่นเลิกกัน อันเป็นความประพฤติผิดศีลธรรมอันดีของสังคม ฉ้อโกงบุคคลอื่นนั้น ทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง เนืองจากโจทก์ประกอบอาชีพดารานักแสดง การที่จำเลยการเผยแพร่ข้อความดังกล่าว อาจทำให้โจทก์ได้รับความนิยมน้อยลง และอาจมีผลต่อการจ้างงานของโจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ขอให้ลงโทษตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326,32

โดย เจนี่ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหลังขึ้นเบิกความจนแล้วเสร็จ ว่า วันนี้ตนมาที่ศาลครั้งแรก ในนัดไต่สวนมูลฟ้อง ซึ่งศาลท่านก็รับคำฟ้องเป็นคดี  ที่จริงตนจะฟ้องประมาณ 10 คน และทุกคนสามารถตามตัวได้ ซึ่งรายนี้เป็นรายที่ 2 แล้ว รายแรกนั้นถูกตัดสินลงโทษจำคุกและปรับเงิน โดยตนขอไม่บอกจำนวนเงิน แต่เมื่อได้มาตนก็นำไปบริจาคทำบุญทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาในทุกรายจะมีการส่งคนมาขอเจรจาแต่ตนไม่ขอรับคำเจรจาใดๆ สำหรับรายที่ 2 นี้เองก็มีการแจ้งผ่านทนายขอไกล่เกลี่ยซึ่งตนไม่ยอม และขอให้ดำเนินการตามกฎหมาย ทางศาลได้นัดตัดสินในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้วันนี้ทางฝั่งจำเลยก็ไม่ได้เดินทางมา ตนก็ไม่เคยเจอจำเลยรายนี้เช่นกัน ตนมองว่าการที่ไม่มาในนัดวันนี้ก็เหมือนครึ่งหนึ่งได้ยอมรับผิดไปแล้ว ตนคิดว่าเวลาใครทำอะไรแล้วไม่ได้ทำครั้งเดียวนั่นหมายความว่าคุณคิดแล้ว ดังนั้นใครทำอย่างไรก็ต้องได้รับผลตามนั้น ส่วนรายอื่นๆนั้นตนก็จะเดินหน้าเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะว่าเขาทำมาหลายครั้งแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง