เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โอกาสทางการศึกษาของแต่ละคนมีไม่เท่ากัน คุณครูท่านหนึ่งที่จังหวัดตรัง เกิดความสงสัย ทำไมน้องนักเรียนในห้องขาดเรียนนานกว่า 2 สัปดาห์ พอไปดูที่บ้านถึงได้รู้ความจริง ที่ทำเอาหลายคนสะเทือนใจ และเข้าใจแล้วว่าทำไมน้องถึงไม่ไปโรงเรียน

จากความสงสัยของคุณครูในตอนแรก ที่อยากรู้ ทำไมน้องขุนเดช อายุ 11 ขวบ เป็นนักเรียนชั้น ป.4 ของโรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี จังหวัดตรัง ทำไมถึงขาดเรียนนานกว่า 2 สัปดาห์ จนครูต้องตามาถึงที่บ้าน แล้วภาพที่เห็นคือ น้องมาดูแลคุณพ่อที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม หัวฟาดพื้น ได้รับบาดเจ็บ ตอนที่จะไปรับน้องกลับจากโรงเรียน ตอนกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ทุกวันนี้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทำได้เพียงแค่กะพริบตาตอบรับเท่านั้น

จากรายได้หลักคือออกเรือหาปลา เดือนละ 7,000-8,000 บาท ตอนนี้คือทุกอย่างชะงักหมด แล้วที่บ้านมีทั้งปู่ ย่า แม่เลี้ยง พ่อ และลูกพี่ลูกน้องอีก 2 คน รวมแล้วมี 7 คนที่อยู่ด้วยกัน ภายในห้องเล็ก ๆ 1 ห้อง พอพ่อล้มป่วย รายได้ไม่มี มีแต่ภาระ ทั้งค่ายา ค่าหมอ ค่านมผง ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ค่าอาหารนผ่านสายยาง คนที่ต้องรับบทหนักและรับผิดชอบดูแลแต่ละคน ก็คือ น้องขุนเดช

หลายคนพูดไม่ออก เกิดคำถามว่าทำไมเด็กอายุเท่านี้ ต้องมารับผิดชอบอะไรถึงขนาดนี้ ที่สำคัญคุณครูบอกว่า ที่ผ่านมาตนทำโครงงานภาษาไทยเพื่อไปประกวดแข่งขัน เรื่องเพลงกล่อมเด็ก และได้น้องขุนเดชเป็นตัวแทนไปแข่งขัน ซ้อมอยู่ดี ๆ น้องก็หายไป สุดท้ายถึงรู้เหตุผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กป.2 ยอดกตัญญูยอมขาดเรียนดูแลพ่อป่วยหนัก ปู่ชราหาเลี้ยง9ชีวิต

เหล่าลูกๆ เคยรู้กันมั้ย อานิสงส์การดูแลพ่อแม่ 12 ประการ ที่ลูกกตัญญูจะได้รับ