เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด “การรถไฟแห่งประเทศไทย” ออกมาปฏิเสธ การจัดงาน “กรุงเทพหนังกลางแปลง” ที่จะเรื่อง”คู่กรรม” ณ สถานีหัวลำโพง กลัวโควิด-19 ระบาด

วันที่ 14.ก.ค.65 ล่าสุด นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย แถลง กรณีที่กรุงเทพมหานคร นำเสนอข่าวการจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ณ สถานีหัวลำโพง ในวันที่ 17 กรกฎาคม 65 เวลา 16.30 น. นั้น กล่าวว่า ในขณะนี้การรถไฟฯ ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานคร จึงยังไม่มีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สถานีหัวลำโพง ในการจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” ตามที่มีการนำเสนอข่าวแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่อย่างไรก็ดี การพิจารณาอนุญาตให้ใช้พื้นที่สถานีหัวลำโพง นั้น การรถไฟฯ คำต้องนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลายๆ ด้านเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของความปลอดภัยและความสะดวกของประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางในสถานีหัวลำโพง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีหัวลำโพง นั้น เป็นพื้นที่ปิด ซึ่งในขณะนี้ได้มีสถานการณ์โควิดที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นๆ เพราะฉะนั้น การรถไฟฯ ก็ได้ยกระดับในการปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาใช้บริการในการเดินทาง

และที่สำคัญช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ได้ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 กรกฎาคม 65 ที่จะมีประชาชนมาเข้าใช้บริการเพื่อเดินทางด้วยรถไฟทางไกลเป็นจำนวนมาก จึงทำให้พื้นที่บริเวณสถานีหัวลำโพง จะมีประชาชนเดินทางเข้า-ออกเป็นจำนวนมากกว่าปกติ

รวมถึงรูปแบบของการจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” นั้น เป็นรูปแบบที่น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่เปิดและโล่งแจ้งมากกว่าพื้นที่ปิด เพื่อความสะดวกสะบายประชาชนสามารถในการรับชมและเดินเข้าออก และในขณะนี้พื้นที่สถานีหัวลำโพง เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงสรุปได้ว่าไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ดังกล่าวตามที่เป็นข่าวมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง