เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปาล์ม มินิ ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์เป็นอัมพฤกษ์เพราะไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า แชร์เป็นวิทยาทานได้เลยค่ะ เตือนคนรักอย่าเลื่อนผ่าน ถ้าคุณไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า ภัยเงียบ รู้ไว้ก่อนจะสายไม่มีสัญญาณเตือนอัมพฤกษ์ คุณอาจไม่โชคดีเหมือนฉัน

ตลอดเวลาหลายปีไม่เคยดื่มน้ำเปล่าเลย ไม่ว่าจะหิว เหนื่อย กระหาย หรือหลังทานข้าว อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่น้ำเปล่า จนเมื่อปีที่แล้วเริ่มมีอาการปวดหัว แบบไมเกรน กินยาก็หายแบบนี้อยู่เดือน 2 เดือน แล้ววันที่ 12/7/64 พอลุกขึ้นยืนตัวมันก็เอียงซ้ายอัตโนมัติ ผิดปกติแล้ว จึงรีบตั้งสติเดินออกจากห้อง เรียกแฟนพอแฟนเข้ามา เจ้าตัวก็ล้มทั้งยืน ปากเบี้ยว ชาครึ่งซีกซ้าย อ้วกพุ่ง

ที่บ้านพาส่งโรงพยาบาล และเข้าอุโมง MRI สแกนผลปรากฏว่า เส้นเลือดในสมองตีบ สมองบวม ถ้าไม่หยุดบวมต้องผ่าสมอง นอนไอซียูดูอาการ 2 คืน ตรวจสอบหาสาเหตุหัวใจ ทุกอย่างปกติโชคดีมันหยุดบวม แต่เดินไม่ได้ ร่างกายซีกซ้ายไม่ทำงานเหมือนเดิม ทุกอย่างล้มเหลว ตาตก ปากเบี้ยวพูดไม่ชัด อาบน้ำเองยังไม่ได้ เดินไม่ได้ ต้องกายภาพเพื่อจะให้กลับมาเดินได้ ช่วยเหลือตัวเองให้ได้อีกครั้ง

สรุปที่ป่วยครั้งนี้เพียงเพราะร่างกายไม่ได้รับน้ำเปล่า ทำให้เลือดข้น เลือดหนืดมาก ไหลเวียนช้า จับตัวเป็นก้อน ดีที่ไม่กระทบเส้นเลือดสมองด้านความจำหรือทำให้แตก และคงไม่มีโอกาสได้เล่าเป็นวิทยาทานให้ทุกคนฟัง ลุกขึ้นไปหยิบน้ำเปล่า กินด่วนค่ะ 12/7/65 ครบรอบ 1 ปี ยังไม่หายดี เสียเงินค่ารักษา ค่ายาแพงมาก ทั้ง ๆ ที่น้ำเปล่าเป็นยาที่ดีที่สุด และราคาไม่แพง

ข่าวที่น่าสนใจ