เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เตี๋ยวเรือกะลา สูตรเด็ดน้ำซุปเข้มข้น เริ่มต้น 15 บาท หนึ่งเดียวจังหวัดพะเยา ใช้กะลาเสิร์ฟ ลูกค้าติดใจแห่อุดหนุน

นางดวงพร สิทธิสร อายุ 42 ปี เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา ริมถนนสายพหลโยธิน บ้านแม่ต๋ำป่าลาน ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา

โดยเลือกใช้ กะลามะพร้าว จากวัสดุธรรมชาติ มาเป็นภาชนะ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ ทั้ง ถ้วย แก้ว และช้อน ล้วนทำจากกะลา ส่วนการนำ กะลามะพร้าว มาเป็นถ้วยใส่ก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา บริการลูกค้านั้น ยังทำให้ลูกค้าติดใจความแปลกของถ้วยกะลาที่ใส่ ถือว่าเป็น ภูมิปัญญาชาวบ้านและไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ ลูกค้ายังติดอกติดใจในรสชาติ ชึ่งเป็นสูตรของทางร้านทำเอง

นางดวงพร เล่าว่า ก่อนตัดสินใจเปิดร้าน ด้วยความชอบทานก๋วยเตี๋ยว เลยมักตระเวนไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวร้านที่มีชื่อเสียงและรสชาติอร่อย โดยใช้ชื่อเตี๋ยวเรือกะลา และมีความคิดนำ กะลามะพร้าว มาเป็นถ้วยก๋วยเตี๋ยว รวมถึง ช้อน ถ้วยแก้ว

ส่วนสูตรนำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือ เป็นสูตรเด็ดของทางร้าน เน้นน้ำซุปเข้มข้น รวมทั้งพริกปรุงก้นถ้วยเป็นสูตรเฉพาะของตนเอง ลูกค้ากินอาจจะไม่ต้องปรุงเพิ่มก็ได้

สำหรับก๋วยเตี๋ยวเรือที่้ร้านมีทั้งหมูและเนื้อ โดยเฉพาะ หมูตุ๋น เนื้อตุ๋น จะมีความนุ่มของเนื้อและน้ำซุปเข้มข้นด้วยเครื่องตุ๋น ส่วนวัตถุดิบเลือกแต่ของที่มีคุณภาพ ใหม่ สดทุกวัน และภาชนะถ้วยใส่ก๋วยเตี๋ยว ช้อน และแก้วใส่น้ำจะใช้กะลา เป็นภูมิปัญญาของชาวบ้าน ไม่เหมือนใคร ถือเป็น 1 เดียวของจังหวัดพะเยา ซึ่งเปิดร้านขายมาได้ 6 เดือน ที่สำคัญ ก๋วยเตี๋ยวกะลา ราคาเริ่มต้น 15 ไปจนถึง 50 บาท เกาเหลารวม 60 บาท

ร้านเปิดบริการวันอังคาร-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 เป็นต้นไป ขายไปจนกว่าจะหมด สำหรับลูกค้าที่สนใจสั่งจองโต๊ะหรือสั่งกลับบ้าน สามารถโทร.สั่ง 061-510-2447

ข่าวที่เกี่ยวข้อง