เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

บิลเลียด วุ่น!! ต้องเลื่อนการเลือกตั้งนายก ออกไปอีก 1 เดือน สาเหตุเกิดจากสมาชิก……. 

เปิดโฉม 15 สโมสรชี้ชะตาศึกชนช้าง "เฮียฮง VS เอสวัน" ยก 2 ชิงเก้าอี้ "นายก สอยคิวไทย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง บ้าน 

นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมบริหารสมาคม เเละตัวแทนสโมสรสมาชิกสโมสร เข้าร่วมการประชุม ที่ภัตตาคารโฮคิทเช่น มีวาระสำคัญของการประชุมคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดฯ คนใหม่แทนนายกสมาคม และคณะกรรมการบริหารชุดเดิมที่หมดวาระลง 

ไม่มีคำอธิบาย

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้เตรียมลงชิงตำแหน่ง 2 คน คือ นายสุนทร จารุมนต์ ภายใต้การสนับสนุนของ นายศักดา รัตนสุบรรณ กับ นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ นักธุรกิจวงการสนุกเกอร์ และผู้จัดการทีมชาติไทย ภายใต้การสนับสนุนของ นายวัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสอยคิวชื่อดัง กับนายสินธุ พูนศิริวงศ์ อดีตนายกสมาคมหลายสมัย เข้าสู่วาระการเลือกตั้ง ได้มีการเสนอชื่อ พล.ต.ต.ดิษทัต ภูริปโชติ อุปนายก และ เลขาธิการสมาคม ทำหน้าที่เป็นประธานการเลือกตั้ง แต่ได้มี สโมสรสมาชิกสอบถามว่าการประชุมครั้งนี้ระเบียบข้อบังคับไม่มีความชัดเจน เเต่ พล.ต.ต.ดิษทัต ชี้เเจงว่าได้ทำตามระเบียบข้อบังคับทุกขั้นตอน เพียงแต่การเลือกตั้งครั้งนี้มีคู่แข่ง ไม่เหมือนอดีต นายสินธุ พูนศิริวงศ์ 

ไม่มีคำอธิบาย

ที่ประชุมได้มีการแย้งว่า คณะกรรมการบริหารสมาคมหมดวาระ ลงไปเมื่อวันที่ 21 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้คณะกรรมการบริหารสมาคมทั้ง 18 ท่าน ไม่มีสิทธิออกเสียง แต่ พล.ต.ต.ดิษทัต โต้เถียงว่าคณะกรรมการยังไม่หมดวาระ โดยจะหมดในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทยซึ่งเป็น นายทะเบียนตรวจสอบเอกสาร ปรากฏว่า กรรมการชุดนี้หมดวาระไปแล้ว ถกเถียงเรื่องจำนวนผู้ที่มีสิทธิลงคะแนนเสียง ได้ข้อสรุปว่า กรรมการบริหารสมาคมฯ สามารถลงคะแนนได้ แต่จะต้องได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทน 2 ใน 3 ที่ได้รับการมอบอำนาจจากสโมสรสมาชิก ให้เป็นตัวแทนมาทำหน้าที่ลงคะแนนเลือกตั้ง  

ไม่มีคำอธิบาย

ส่งผลให้มีจำนวนผู้มีสิทธิลงคะแนนจากเดิม 33 เหลือเพียง 13 สโมสร จากทั้งหมด 15 สโมสร จากการตรวจมีบางสโมสรส่งหนังสือมอบอำนาจไม่ครบ กกท. ระบุว่า ให้มีการจัดการเรื่องเอกสารหนังสือมอบอำนาจให้ถูกต้องครบถ้วนก่อน และจะมีการกำหนดวันในการจัดประชุมเลือกตั้งอีกครั้ง ปรากฏว่า ที่ประชุมยกมือรับรอง 10 จากทั้งหมด 15 เสียง ทำให้ต้องเลื่อนการประชุมออกไปก่อนภายใน 30 วัน