เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 โพสต์เรื่องราวร้องเรียนและตรวจสอบ โดยระบุว่า ไม่สนับสนุนความรุนแรงภายในโรงเรียนทุกกรณี น้องๆ จะมีปัญหาอะไรไม่สมควรตบตี รุมทำร้ายร่างกายกัน ทางโรงเรียนและคุณครูควรรีบละลายพฤติกรรมความรุนแรงด่วน เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี เพื่อสอบถามกับผู้ปกครองและติดตามข้อเท็จจริงกับทางโรงเรียน

น.ส.น้อย อายุ 33 ปี แม่น้องโฟกัส เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ลูกสาวเล่าให้ฟังว่าขณะนั่งกินข้าวอยู่ในห้องเรียน ปรากฏว่ามีเพื่อนรุ่นพี่ 4 คนเดินเข้ามาหาแล้วถามว่า มึงเก๋าหรอ มองหน้ากวนตีนหรือไง จากนั้นรุ่นพี่ทั้ง 4 ก็รุมทำร้ายน้องโฟกัสทันที ทั้งเตะทั้งถีบ เตะก้านคอ ใช้โทรศัพท์ทุบเข้าที่บริเวณศีรษะจนน้องสลบคาห้อง

จากนั้นเพื่อนๆ ได้พาลูกสาวไปปฐมพยาบาล เรื่องราวที่เกิดขึ้นเห็นสภาพลูกสาวแล้วเสียใจมาก ไม่คิดว่าลูกจะถูกรุมทำร้ายหนักขนาดนี้ ห่วงเรื่องสมองเขาถูกกระทบกระเทือนหนัก

ลูกสาวตนเองปกติเป็นคนหน้าบูดยิ้มยาก อาจจะทำให้รุ่นพี่มองว่าน้องเขามองหน้าหาเรื่องและเหม็นขี้หน้าลูกสาวตนเอง พอเกิดเรื่องขึ้น พวกตนได้ไปพบกับทางผู้อำนวยการ คือ นางสาวชุติมา ปราบมนตรี ผอ.โรงเรียน และนายกฤณพงษ์ รักษาภักดี รอง ผอ.โรงเรียน เพื่อพูดคุยเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ที่หนูติดใจคือคำพูดของรอง ผอ.ท่านหนึ่งที่บอกว่า เรื่องนี้เป็นแค่เรื่องขี้ปะติ๋ว รอง ผอ.ไม่เป็นกลางเลย เหมือนจะเข้าข้างฝั่งรุ่นพี่ที่รุมทำร้ายเสียด้วยซ้ำ

ตอนนี้จะเอาเรื่องรุ่นพี่ให้ถึงที่สุด ไปแจ้งความที่ สภ.ทุ่งฝนเรียบร้อยแล้ว หลังเป็นข่าวเช้านี้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้นำกระเช้ามามอบให้ และกล่าวคำขอโทษต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ต่อมาเวลา 09.30 น.วันเดียวกันนี้ นายวิทยา ประวะโข ผอ.สพม.อุดรธานี ได้ลงพื้นที่ที่โรงเรียนทุ่งฝนวิทยาการ อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี เพื่อตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกัน โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน ครู อาจารย์ ให้ข้อมูล

นายวิทยา ประวะโข ผอ.สพม.อุดรธานี เผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นตนเองไม่ได้นิ่งนอนใจได้รีบลงมาตรวจสอบ เบื้องต้นพบความผิดจริงได้ให้ทางโรงเรียนลงโทษนักเรียนรุ่นพี่ทั้ง 4 คนตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ โดยการตัดคะแนน ส่วนน้องโฟกัสก็ได้ว่ากล่าวตักเตือน

ส่วนกรณีรอง ผอ.พูดว่าเป็นเรื่องปะติ๋ว ตนสอบถามทางรอง ผอ.แล้วไม่ได้พูด เป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อนกันระหว่างผู้ปกครองกับทางรอง ผอ.โรงเรียน

ถัดมาในช่วงสาย นายปราโมทย์ ธัญพืช รองผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี และนายวิทยา ประวะโข ผอ.สพม.อุดรธานี ได้พากลุ่มนักเรียนที่มีเรื่องเข้ามาพูดคุยกันทั้งสองฝ่าย โดยได้เรียกนักเรียนรุ่นพี่ทั้ง 4 คนมา พร้อมกับน้องโฟกัส ท่ามกลางสักขีพยานที่เป็นคณะครูอาจารย์ทั้งโรงเรียน

จากนั้นรองผู้ว่าฯ ได้ผูกแขนให้แก่น้องโฟกัสเป็นการเรียกขวัญกลับมา และผูกแขนรุ่นพี่ทั้ง 4 ทราบว่าเป็นนักกีฬาของโรงเรียนทั้งนักฟุตบอลและนักตะกร้อ จากนั้นได้ร่วมร้องเพลงมาร์ชของโรงเรียนทุ่งฝนวิทยาคารเสร็จแล้ว นักเรียนรุ่นพี่ทั้ง 4 คนได้เดินเข้าโอบกอดน้องโฟกัสและบอกว่า พี่ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งสองโอบกอดพากันร้องไห้

อย่างไรก็ตาม ทางด้านคดีความ ผู้ปกครองของน้องโฟกัสพาน้องโฟกัสไปแจ้งความที่ สภ.ทุ่งฝนเพื่อเอาผิดข้อหาทำร้ายร่างกายนั้น น.ส.น้อย แม่น้องโฟกัสยืนยันว่าจะไม่มีการถอนแจ้งความให้ว่าไปตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อเด็กและเยาวชนอื่นๆ ในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ่อไล่ออก!! รุ่นพี่ 12 คนทำร้ายรุ่นน้องจนเสียชีวิต เเม่ไม่ติดใจสถาบัน เพราะเรื่องนี้เป็นความผิดเฉพาะกลุ่ม

ตำรวจแจ้งข้อหาสั่งปรับ รุ่นพี่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่รับน้องด้วยการซ้อมรุ่นน้อง