เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าว จ.เพชรบูรณ์ รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งเป็นผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเพชรบูรณ์ โพสต์ข้อความว่า “เนื่องจากพ่อถูกเตะออกจากกลุ่มไลน์เพราะแค่พยายามคุยกับผู้ปกครองในกลุ่ม ส่วนแม่ซิมเสีย เข้าไลน์ไม่ได้เพราะต้องยืนยันผ่านข้อความจากซิม สุดท้ายครูประจำชั้นจึงแก้ปัญหาด้วยการ เย็บข้อความแขวนคอประจานกลับมาบ้านแทน เกินไปไหมแบบนี้ เอาใส่กระเป๋ามา หรือจะเขียนโน้ตใส่กระดาษมาก็ได้ มีวิธีแจ้งอีกตั้งหลายแบบ หรือไม่ก็รอให้ถึงวันอังคาร ถ้าลูกไม่แต่งตามที่เขียนมา แล้วค่อยเอาติดประจานแบบนี้ก็ยังไม่สาย”

ผู้ปกครองรายดังกล่าวยังได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียนที่มีแผ่นกระดาษขนาดประมาณ A4 ที่มีข้อความว่า “วันอังคารที่ 26 ก.ค.วันพรุ่งนี้ ให้ใส่ชุดผ้าไทย หรือเสื้อลายดอก หรือดูที่ครูแจ้ง” เย็บติดไว้ที่หน้าอกบนเสื้อนักเรียนที่สวมใส่อยู่

ปรากฏว่าหลังจากโพสต์ภาพและข้อความนี้ไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนมากตำหนิการกระทำของครูคนดังกล่าว เช่น “ครูใจร้ายแท้ โน้ตมาก็ได้ เย็บติดเสื้อมาเกินไปหน่อยไหม”, “ทำเกินไปมั๊ยจ๊ะ”, “บางครั้งถ้าครู(บางคน) จะโดนผู้ปกครอง(ตบ)สั่งสอนบ้าง อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ถ้าเป็นลูกผม ผมไปถามหาเหตุผล แล้วตอบข้าง ๆ คู ๆ ผมจะตบให้คว่ำเลยนะ”

“ถ้าจะเขียนก็ใส่ในกระเป๋าเถอะค่ะ สงสารเด็ก แบบนี้ไม่ควรเป็นครูนะคะ จิตใจแย่มาก”, “วิธีสื่อสารแจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองทราบมีตั้งมากมายและหลายวิธีแบบทำเกินไปค่ะ ถ้าเป็นเราไม่เอาไว้แน่” เป็นต้น โดยผู้ปกครองรายดังกล่าวยังเข้ามาตอบว่า “น้องบอก วันนี้ไม่ได้วิ่งเล่นกับเพื่อนเดี๋ยวเหนื่อย หยดใส่ตัวหนังสือเลอะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิจารณ์หนักคลิปครูลงโทษนักเรียน ยึดการ์ดของเด็กมาแล้วนำมาฉีกต่อหน้าเด็ก

โรงเรียนชื่อดังในจังหวัดปทุมธานี ครูลงโทษเด็กทะเลาะกัน ตีก้นเด็กจนช้ำเลือดช้ำหนอง