เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

26 ก.ค. 65 อยเตอร์รายงานว่า บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (RD) กำลังพิจารณาขายธุรกิจแฟรนไชส์ KFC ในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 11,000 ล้านบาท ขณะที่รายได้กำลังฟื้นตัวพร้อมกับเศรษฐกิจของประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รอยเตอร์รายงานข่าวนี้โดยอ้างแหล่งข่าว 3 ราย ที่ระบุว่า RD ซึ่งเป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทที่นำโดย AIGF Advisors Pte Ltd กำลังหารือกับบริษัทที่ปรึกษาอย่างน้อย 1 แห่ง เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการขาย KFC 

ข่าวที่หน้าสนใจ

ทั้งนี้ การฟื้นตัวในแง่รายได้ของ KFC มาพร้อมกับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวไทยที่ปรับตัวสูงขึ้นในเดือนมิถุนายน เป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน โดยได้แรงหนุนจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ภายหลังการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19

ตามบันทึกของ RD ยอดขายรายไตรมาสสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2565 และยังเป็นอัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิมประจำปีที่สูงที่สุดอีกด้วย คาดว่าจะเติบโตต่อไปในอีกหลายไตรมาสข้างหน้า เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และการผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการเดินทาง

มีการคาดเดากันว่ากลุ่มทุนที่มีแนวโน้มจะได้ครอบครอง KFC ของ RD อาจรวมถึง “เซ็นทรัล เรสเตอรองส์ กรุ๊ป” (CRG) และ “เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด”(QSR) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจ ที่ได้ซื้อสิทธิ์แฟรนไชส์จากบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เมื่อปี 2560 จำนวน 240 สาขา และเร่งขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง