เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 1 ต.ค. พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีการใช้อาวุธสงคราม ยิงนายปะโหล จะแฮ อายุ 50ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 บ้านเด่นหลวง โดยถูกยิงในสวนบ้านสันป่าข่า คาบ่อปลาในสวนส้มปลูกใหม่ ทางชาวบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลฝางด่วน ทางชุดสืบสวนและชุดสายตรวจทั้งของสภ.แม่อายและฝาง ได้เข้าพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิง ผู้ใหญ่บ้านรายนี้ ทางตัวของผู้ใหญ่บ้านได้ถูกยิงเข้าที่หลัง 2 นัด ทะลุออกทางด้านหน้าท้องไส้ทะลัก เสียเลือดมากทางแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลฝางได้ระดมทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อให้รอดจากการเสียชีวิต

ใช้เวลายื้อกันร่วมชั่วโมงจึงฟื้นตัวและให้ข้อมูลต่อตำรวจได้ ว่าได้ไปสวนนำคนงานประมาณ 3 คนไปด้วย นำเอาท่อน้ำไปลงที่สวนจะทำการต่อน้ำขึ้นบนสวนส้ม จึงปล่อยให้คนงานนำท่อลงจากรถ ส่วนตัวเองก็ได้เดินออกมาที่บ่อเลี้ยงปลาก็ได้ยิงเสียงปืนจำนวน 5-6 นัด ตัวเองก็ได้ตกลงมาที่บ่อเลี้ยงปลาเรียกให้คนงานมาช่วยว่าถูกยิง ทางคนงานก็ได้มาช่วยลากกันขึ้นจากบ่อเลี้ยงปลาและนำขึ้นรถ ตนเองก็ไม่รู้เรื่องแล้ว มารู้อีกทีก็อยู่บนเตียงห้องฉุกเฉิน

ทางตำรวจตรวจพบปลอกกระสุนปืนอาก้า AK จำนวน 5 ปลอกที่ตกอยู่บนเนินเขามีต้นไผปกปิดบังอยู่ห่างจากจุดถูกยิงประมาณ 50-60 เมตร จากการตรวจพื้นที่เกิดเหตุผู้ร้ายมานั่งเพื่อรอยิงผู้ใหญ่บ้านนานหลายชั่วโมงใช้กิ่งไผ่อำพรางตัวไม่ให้คนเห็นหน้า คาดว่าน่าจะมาด้วยเหตุขัดผลประโยชน์ ทางตำรวจต้องคอยดูแลความปลอดภัยอยู่ส่วนการรักษาพยาบาลนั้นนายปะโหล จะแฮ ได้เข้าทำการผ่าตัด ปลอดภัยแล้ว

Cr. ข่าวสด