ลำน้ำมูลไหลท่วม บ้าน เตือนชาวบ้านอาศัยติดตลิ่ง เฝ้าระวังใกล้ชิด

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
นครราชสีมา ลำน้ำมูลพิมาย ล้นตลิ่งเอ่อไหลท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตร ผู้ว่าโคราช ประกาศแจ้งเตือนชาวบ้าน อาศัยริมตลิ่งติดลำน้ำ 3 อำเภอ เฝ้าระวังน้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

27 ก.ค. 65 – จากภาพมุมสูง สถานการณ์น้ำลำน้ำมูล พื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พบปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปริมาณน้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมนาข้าว พื้นที่การเกษตรท้ายเขื่อนพิมาย เกษตรกร ตำบลท่าหลวง ตำบลรังกาใหญ่ สูงมากกว่า 1 เมตร

เนื่องจากเขื่อนพิมายกำลังเร่งระบายน้ำภายในเขื่อนออกสู่ลำน้ำมูล และ ปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นเหนือเขื่อนพิมาย ยังส่งผลทำให้ปริมาณน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน บ้านวังกุ่ม หมู่ที่ 14 ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย แล้ว กว่า 10 หลังคาเรือน เนื่องจากอยู่ติดกับลำน้ำมูล

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่อาศัยริมตลิ่งติดลำน้ำมูล และพื้นที่ลุ่มต่ำริมสองฝั่งลำน้ำ อำเภอโนนสูง อำเภอพิมาย และอำเภอชุมพวง สร้างการรับรู้และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ติดลำน้ำหรือพื้นที่เสี่ยง และพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วม เตรียมตัวให้พร้อมกับปริมาณน้ำที่อาจจะเพิ่มขึ้นอีกในช่วงระยะนี้