เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าของบ้าน วัย 68 ปี ผวา แจ้งกู้ภัยช่วยจับงูจงอาง ยาวกว่า 3 เมตร ด้านชาวบ้านแห่ส่องเลขที่-อายุ นำไปเสี่ยงโชคงวดนี้

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชนว่ามีงูเข้าบ้าน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 94 ม.4 ต.แก่งดินสอ อ.กบินทร์บุรี ลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว รอบบ้านล้อมด้วยสังกะสี มีชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูอยู่ โดยมี น.ส.อำนวย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 68 ปี พร้อมกับญาติและชาวบ้านยืนอยู่ด้วยอาการตกใจ

จากการสอบถาม น.ส.อำนวย กล่าวว่า ในบ้านอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 คน มีตน ลูกสาว 1 คน และหลานอีก 2 คน ซึ่งตอนนั้นตนกำลังทำกับข้าวให้หลานกิน อยู่ดี ๆ งูจงอางตัวดังกล่าวได้เลื้อยเข้ามาภายในบ้าน จึงทำให้ตนและคนในบ้านตกใจมาก จึงรีบพากันออกจากบ้าน แล้วให้หลานเขยที่อยู่บ้านใกล้เคียง โทรแจ้งกู้ภัยเพื่อขอความช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบงูตัวดังกล่าว เป็นงูจงอางขนาดใหญ่นอนขดตัวอยู่บริเวณหัวมุมห้องครัวภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ที่เตรียมมาเพื่อจับ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากงูขดตัวอยู่ในมุม หลังจากใช้เวลากว่า 30 นาที ก็สามารถจับคองูจงอางได้ ทำให้เจ้าของบ้านและชาวบ้านโล่งอกไปตาม ๆ กัน จากนั้นจึงนำงูจงอางมาตรวจสอบพบเป็นเพศผู้ มีความยาวกว่า 3 เมตร

ส่วนชาวบ้านที่มุงดูการจับงูจงอางต่างนำเลขที่บ้าน คือ 94 และอายุของเจ้าของบ้านคือ 68 ไปเสี่ยงโชค ทั้งนี้ งูจงอางตัวดังกล่าวอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสัจจะ พร้อมทีมอาสาพิทักษ์งูจังหวัดปราจีนบุรี จะนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง