เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ระทึก…!! เครื่องบินนกแอร์ ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ที่สนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ Nok Air ทะเบียน HS-DBR ให้บริการในเที่ยวบินที่ DD108 จากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ระหว่างนักบินนำเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 21.06 น. ซึ่งในขณะนั้นมีฝนตกหนัก แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยในเวลาต่อมาทางสายการบินนกแอร์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

ทั้งนี้ ได้มีหนึ่งในผู้โดยสารสายการบินนกแอร์โพสต์ข้อความบอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า “ตอนนี้ออกจากเครื่องได้แล้วนะทุกคน ปลอดภัยดีจ้า ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ถ้าคนบนเครื่องไม่บ่นว่าหายใจไม่ออก ไม่รู้จะได้ออกมาเมื่อไหร่ ผู้โดยสารบอกขอไปรอข้างนอกได้ไหม หายใจไม่ออก หน.แอร์ก็บอกต้องรอ เป็นกฎของการท่า ห้ามไปยืนบนรันเวย์  แล้วตอนนี้ฝนตก กลัวผู้โดยสารจะเปียก ทุกคนพร้อมใจกันบอกไม่กลัวเปียกจ้า หายใจไม่ออก ติดมาชั่วโมงนึงแล้ว คนได้ออกไม่ถึง 20 คน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-สลด…!! รถตู้แสวงบุญ ไหว้พระ 9 วัด ที่ พลิกคว่ำตกถนน เสียชีวิต 8 ราย คาดเหตุคนขับหลับใน

-GISTDAเตือน…!! เตรียมรับมือชิ้นส่วนจรวด “ลองมาร์ช-5B” ตกสู่พื้นโลก ในวันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค.65

 

การจัดการแย่มาก ช้ามาก ทางออกมีทางเดียว คนในเครื่อง 163 คน แอร์แจ้งว่ารอรถบัสมารับ โทรแจ้งตั้งแต่เครื่องลงแล้ว ผ่านไปเป็นชั่วโมง มีรถตู้เวียนรับคันสองคัน สักพักทนเสียงบ่นไม่ไหว ให้สไลด์ออกมา คนร้อยกว่าคนก็สไลด์ออกมาแปบเดียวก็หมด งงว่าก่อนหน้ารออะไรนานจัง นี่ออกมาจะถึงอาคารแล้วรถบัสเพิ่งไป ถ้าไฟไหม้เครื่องนี่คงไม่รอดละ เรารู้นะว่าเป็นอุบัติเหตุใครก็ไม่คาดคิด แต่แผนการจัดการอพยพผู้โดยสารแย่มาก ช้ามาก”

ล่าสุดทางเพจเฟซบุ๊กนกแอร์ ได้มีประกาศเพิ่มเติม งดให้บริการเที่ยวบิน เส้นทาง กรุงเทพ-เชียงราย-กรุงเทพ ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ในวันที่ 31 ก.ค.65 ทุกเที่ยวบิน โดยระบุว่า “นกแอร์ ขออภัยในความไม่สะดวกสำหรับเที่ยวบิน DD109 เชียงราย-กรุงเทพ ในวันที่ 30 ก.ค. 65 และเที่ยวบิน กรุงเทพ – เชียงราย – กรุงเทพ ในวันที่ 31 ก.ค. 65 ทุกเที่ยวบิน มีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบิน เนื่องจากเหตุผลทางด้านเทคนิค”

ขอบคุณ FB : Warangkhana Wongchai , Nok Air