เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอาแล้ว!! อัยการนนท์สั่งฟ้องทั้ง 6 คน-แก๊งบนเรือ ยันไม่ใช่คดีฆาตกรรมแตงโม แซนชูสองนิ้วเข้าศาล

เมื่อเวลา 09.50 น.วันที่ 3 ส.ค.65 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อม น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรืออัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี แถลงกรณีอัยการจังหวัดนนทบุรี นัด 6 ผู้ต้องหามาฟังคำสั่งฟ้อง คดีการเสียชีวิตของน.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม อดีตดาราสาวชื่อดังที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องมาแล้ว 3 ครั้ง

นายประยุทธ กล่าวว่า อัยการจังหวัดนนทบุรี นัดผู้ต้องหาทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย 1.นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ 2.นายไพบูลย์ หรือโรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ 3.นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร 4.น.ส.อิจศรินทร์ หรือกระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ 5.นายวิศาพัช หรือ แซน มโนมัยรัตน์ และ 6.นายภีม หรือเอ็ม ธรรมธีรศรี ตามที่นางภนิดา ศิรัยุทธโยธิน แม่แตงโม เป็นผู้ยื่นฟ้องต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี โดยตอนนี้พิจารณาเสร็จสิ้น จึงมีความเห็นสั่งฟ้องนายตนุภัทร หรือปอ ใน 5 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , แจ้งความเท็จฯ , ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือตามที่กฎหมายกำหนด , เททิ้งหรือทำด้วยประการใดลงแม่น้ำ และเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 หรืออัลปราโซแลม โดยผิดกฎหมาย

สำหรับนายไพบูลย์ หรือเบิร์ต สั่งฟ้อง 4 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ , ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือตามที่กฎหมายกำหนด และเทสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

นายวิศาพัช หรือแซน สั่งฟ้อง 1 ข้อหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นายนิทัศน์หรือจ็อบ 3 ข้อหา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,ช่วยเหลือผู้อื่น ให้ไม่ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง และเททิ้งหรือทำด้วยประการใดลงแม่น้ำ

น.ส.อิศรินทร์ หรือกระติก สั่งฟ้อง 3 ข้อหาฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย,แจ้งความเท็จแก่พนักงานสอบสวน และช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ต้องรับโทษ หรือได้รับโทษน้อยลงฯ

นายภีม หรือเอ็ม 2 ข้อหา ฐานใช้ผู้อื่นให้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ และเพื่อจะช่วยให้ผู้อื่นมิต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลงฯ จากนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดจะถูกนำตัวไปส่งฟ้องต้องศาลจังหวัดนนทบุรี ทันที

เมื่อถามว่าการที่นางภนิดา ถอนฟ้องคดีฆาตกรรมจะส่งผลใดต่อรูปคดีหรือไม่ รองโฆษกอสส.กล่าวว่า การถอนฟ้องไม่มีผลต่อการดำเนินคดีอาญา เพราะศาลยังไม่ได้พิจารณาเด็ดขาด โดยการนำคดีขึ้นสู่ชั้นศาล อัยการจะสั่งฟ้องได้หากสำนวนเรียบร้อย ผู้เสียหายก็ฟ้องเองได้หากเป็นผู้เสียหาย แต่การจะขอเป็นโจทก์ร่วมกับอัยการนั้น หากกระทำใดส่งผลให้คดีเสียหาย ก็จะขอให้ศาลสั่งระงับได้

นายประยุทธ กล่าวว่า ยืนยันว่า ในสำนวนการสอบสวน ไม่มีพยานหลักฐานใดที่ไปถึงประเด็นเรื่องการฆาตกรรม ซึ่งเราพิจารณาสำนวนและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องและดูทุกมิติแล้ว ก็ไม่ทราบว่าการที่มีผู้นำไปฟ้องคดีฆาตกรรมนั้นมีพยานหลักฐานใด

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่า ในการพิจาณาคดี อัยการจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งฟ้องเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวนทั้งหมด 3 คน สำหรับนายปอ ในข้อหาเสพสารเสพติด และสำหรับนายนิทัศน์ หรือจ็อบ กับน.ส.อิศรินทร์ หรือกระติก แจ้งเพิ่มเติมฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ยืนยันพยานหลักฐานทั้งหมดชี้ชัดว่าเป็นการกระทำโดยประมาท ซึ่งหากนางภนิดาจะร้องขอเป็นโจทก์ร่วมก็ถือเป็นสิทธิ์ แต่ต้องตรวจสอบก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช็อกหนัก! “ลีน่าจัง” ทำไลฟ์แทบแตก เมื่อ “แม่ตั๊ก กรกนก” ตัวแม่นัก ธุรกิจออนไลน์คนดัง เปย์สิ่งนี้!!

คอหวยกรี๊ดหนัก เลขทะเบียนรถ 3 ตัวอั้มพัชราภา ตรงกับเลขทะเบียนรถ แม่น้ำหนึ่ง

ต่อมาเวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวน ควบคุมตัว 6 ผู้ต้องหามาส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดนนทบุรี โดยทั้งหมดมีสีหน้าเรียบเฉย และไม่เอ่ยถึงประเด็นใดหลังอัยการมีคำสั่งฟ้อง ขณะที่ แซน วิศาพัช ได้เดินลงมาจากรถตู้ที่ควบคุมตัว มาพร้อมกับชูมือสองนิ้วแล้วเดินเข้าศาลไปทันที