เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 5 ส.ค.65  สภ.พลูตาหลวง ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ “เม้าส์เทน บีผับ” ( MOUNTAIN B ) ริมถนนสาย สุขุมวิท  ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วุฒิพงศ์ สมใจ ผกก.สภ.พลูตาหลวง นายกัณฑ์พงษ์ สุวรรณปทุมเลิศ ปลัดอาวุโส ปฏิบัติหน้าที่แทน นายอำเภอ รถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานกว่า 20 คัน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯสัตหีบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ในเนื้อที่กว่า 3 ไร่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง และพบนักท่องเที่ยววิ่งหนีตายออกตัวอาคารหลาย 10 คน บางรายอยู่ในสภาพ ถูกไฟคอกทั้งตัว นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยปฐมพยาบาล แล้วนำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสัตหีบ

ส่วนการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากภายในอาคาร มีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะ น้ำยาโฟมซับเสียง จึงทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำ นานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมทั้งกันผู้คนออกจากนอกพื้นที่ เพื่อป้องกันการเกิดการทรุดตัวของอาคาร

พบศพผู้เสียชีวิต 13 คน นอนเสียชีวิตบริเวณทางเข้าร้าน และภายในห้องน้ำ บางรายนอนเสียชีวิตอยู่ข้างบู๊ทดีเจ ในสภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียมทั้งตัว ส่วนผู้บาดเจ็บล่าสุดประมาณ 41 คน

สำหรับรายชื่อผู้เสียชีวิตล่าสุด

 

1.จ.อ.วรากุล จำรัส
2.จ.อ.สมรัฐ หินเธาว์
3.นาย กรวิทย์ เมี่ยงคำมี
4.นาย สุรกานต์ เรืองฤทธิ์
5.น.ส.ณัฐธิดา บ่วงธิมา
6.นาย เจษฎภรณ์ ปิ่นอนงค์
7.นาย วิริยะ แต่งสง่า
8.น.ส.พรมพร พูลสวัสดิ์
9.น.ส.วาทินี หุยทุมาล
10.จ.อ.รังสิมันตุ์ วนิจโรจนาการ