พระใหม่! เจ้าของไวรัลสุดฮา…สวดให้พรใกล้จะเสร็จแต่สะดุด เผยเหตุผล?

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พระใหม่ วัดดังในพื้นที่ จ.สระบุรี เจ้าของไวรัลสุดฮา สวดให้พรใกล้จะเสร็จแต่สะดุด หลังโยมเพื่อนได้เดินทางมาถวายผ้าไตรจีวร ทำเอากลั้นขำกันไว้ไม่ไหว

วันที่ 9 ส.ค.2565 คลิปไวรัลสุดฮา ส่งตรงจากวัดบ้านม่วง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เมื่อญาติโยมมาถวายผ้าไตรจีวร และหลวงพี่ที่เพิ่งบวชมาใหม่ๆ ต้องมาให้พร แต่ดันลืมบทเพราะที่วัดมีคนมาทำบุญน้อยจึงอ่อนซ้อมไปหน่อย ขอสวดใหม่แล้วกันนะโยม ซึ่งคลิปเรื่องราวสุดฮาถูกโพสต์โดยผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ “officiallychalya” ซึ่งเป็นเพื่อนของหลวงพี่นั่นเอง โดยระบุข้อความ “เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นพระใหม่”

ซึ่งหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บ้างก็ว่า “สงสารหลวงพี่จำทำนองไม่ได้” พร้อมเขียนข้อความว่า “เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นพระใหม่ #หลวงพี่วัดบ้านม่วง #ถวายผ้าไตรจีวร #เอาบุญมาฝากนะคะ” โดยในคลิปจะเห็นได้ว่า โยมกำลังกรวดน้ำจวนจะเสร็จพอดีต้องมาสะดุดเพราะบทสวดหลวงพี่ที่สวดผิด จากนั้นทั้งโยมทั้งพระก็หัวเราะ ซึ่งคลิปมีความยาวกว่า 1 นาที

พระใหม่ วัดดังในพื้นที่ จ.สระบุรี เจ้าของไวรัลสุดฮา สวดให้พรจวนเสร็จแต่สะดุด หลังโยมเพื่อนเดินทางมาถวายผ้าไตรจีวร

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบ พระภทรธร กลุยาโณ อายุ 26 ปี ซึ่งบวชอยู่วัดบ้านม่วง ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย และเป็นพระที่อยู่ในคลิปดังกล่าว เล่าว่า มีโยมเพื่อนเป็นผู้หญิงนำผ้าไตรจีวรมาถวาย พอถวายเสร็จก็สวดให้พรโยมเพื่อน แต่สับสนการสวดให้พร เพราะเคยแต่สวดให้พรตอนรับบิณฑบาต แถมกิจนิมนต์น้อยจนสวดไม่คล่องบวกกับตื่นเต้นด้วย

พระภทรธร กล่าวต่อว่า โดยบวชมาได้ 20 กว่าวัน ซึ่งในวันที่เพื่อนนำผ้าไตรมาถวายที่วัด มีโยมแฟนของเพื่อนถ่ายคลิปและนำไปลงในติ๊กต็อก ไม่คิดว่าจะมีผู้เข้ามาดูจำนวนมาก เพื่อนก็ไม่ได้ว่าอะไรที่ให้พรผิด มีแต่หัวเราะสนุกสนานกัน และที่วัดก็ไม่ค่อยมีกิจนิมนต์ จึงไม่ค่อยได้สวดบทให้พรอีกด้วย มีแต่งานศพเสียมากกว่า