เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นสตอรี่แห่งความประทับใจ หลังจาก ด.ญ.ชนาพร จอมแดนนา หรือ “น้องมึกา” อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านห้วยโป่ง หมู่ที่ 10 ต.แม่ตื่น อ.แม่ระมาด จ.ตาก บ้านไกลต้องกินนอนอยู่โรงเรียน มีความฝันอยากมีของขวัญวันแม่ แต่ไม่มีทุนทรัพย์ซื้อของ จึงเขียนจดหมายน้อยขอความช่วยเหลือจากทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ฐานปฏิบัติการบ้านเลอตอ

เนื้อความโดยสรุปว่า หนูเคยได้ยินพี่ ๆ ทหารพรานบอกว่าถ้ามีเรื่องเดือดร้อน หรือต้องการความช่วยเหลือให้แจ้ง แต่หนูไม่มีโทรศัพท์ เลยเขียนข้อความฝากให้คุณครูช่วยส่งต่อให้ หนูเคยเห็นพี่ทหารพรานเคยเอาผ้าห่มมาแจกให้ชาวบ้านหลายครั้ง แต่บ้านหนูยังไม่เคยได้รับเลย อยากได้เพื่อเป็นของขวัญวันแม่ ถ้าพี่ทหารพรานมีผ้าห่ม หรือมุ้ง หนูขอบ้างนะคะ ขอบพระคุณค่ะ

หลังจดหมายน้อย ส่งถึงครูวิโรจน์ เนื่องอินต๊ะ ครูประจำชั้น ป.5 คุณครูก็รีบส่งต่อให้หน่วยทหารพรานฯ และเมื่อ พ.อ.จักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ทราบเรื่อง รีบสั่งการให้รีบดำเนินการจัดหาสิ่งของตามที่เด็กหญิงร้องขอ ออกเดินทางไปสานความฝันของเด็กหญิงโดยทันที

เมื่อทีมทหารพรานไปถึงโรงเรียน ด.ญ.ชนาพร ดีใจมาก รีบเดินเท้าพาครูและทหารพรานออกเดินเท้า ข้ามลำห้วย ผ่านเส้นทางที่เต็มไปด้วยโคลน รวมกว่า 3 กิโลดอย จนในที่สุดก็ถึงบ้าน นาทีที่คณะเดินทางถึง พบกับนางหทัยทิพย์ ทวีพานพันธ์ อายุ 31 ปี และนายติ๊นีดา จอมแดนนา อายุ 34 ปี มารดาและบิดาของเด็ก ซึ่งทั้งสองคนรู้สึกแปลกใจและตกใจที่มีทหารหลายนายมาถึงบ้าน ทหารจึงแนะนำตัว และบอกเล่าถึงการเดินทางมาครั้งนี้ จนมารดามีรอยยิ้ม มอบสิ่งของตามที่เด็กหญิงเขียนจดหมายร้องขอครบทุกอย่าง ทีมแพทย์สนามยังได้ตรวจสุขภาพให้พ่อแม่เด็กด้วย ผลตรวจก็มีสุขภาพแข็งแรงดี จากนั้น ด.ญ.ชนาพร ได้มอบดอกมะลิ พร้อมก้มลงกราบและโอบกอดแม่ด้วยความรัก

ด.ญ.ชนาพร พูดสั้นๆ ว่า รู้สึกดีใจมากที่จดหมายของตนส่งถึงพี่ทหารพราน จนแม่ได้ผ้าห่มและมุ้งใหม่ และยังได้ดอกมะลิมากราบวันแม่ ตามความฝันของคนดอยที่บ้านไกลต้องนอนพักที่โรงเรียนประจำ ด้าน ครูประจำชั้นรู้สึกดีใจและขอบคุณทางหน่วยทหารทุกนายที่เห็นความฝันในจดหมายของเด็กหญิงคนดอย ซึ่งเป็นเด็กกตัญญู ตั้งใจเรียน และมีความฝันอยากมีของขวัญไปมอบให้วันแม่สักครั้ง และความฝันกลายเป็นความจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นับถือหัวใจ!! ครู ตชด.แม่ระมาด ใจแกร่ง ลุยโคลนสอนหนังสือ นักเรียนชาวเขา

ชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยงลงมาซื้อของร้านสะดวกซื้อในเมือง ถอดรองเท้าก่อนเข้า เพราะกลัวพื้นเลอะ