เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“น้ำนี้มันมีรสชาติ” สุดดีใจได้กินน้ำขวดครั้งแรกในรอบ 10 ปี เรื่องราวสุดเวทนาของยายวัย 82 ลูกชายปล่อยให้อดข้าว กินได้แค่น้ำประปา หวังฮุบสมบัติ แต่สุดท้ายตัวเองป่วยตายคาบ้าน หลายหน่วยงานเตรียมหาแนวทางช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนางนวล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม.12 บ้านหนองบัวเหนือ ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ถูกนายทองดี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ลูกชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันเพียง 2 คน ปล่อยให้อดข้าวอดน้ำ หวังจะให้แม่ของตัวเองตาย เพื่อต้องการครอบครองบ้านและที่ดินเกือบ 1 ไร่ สุดท้ายลูกชายเสียชีวิตก่อนภายในบ้านนาน 4 วันจนศพเริ่มเน่านั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสตึก อ.สตึก,เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และฝ่ายปกตรอง อ.สตึก ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว

เบื้องต้น อบต.นิคม ได้นำอาหารและน้ำไปให้ โดยเจ้าหน้าที่ถึงกับอึ้ง เมื่อนางนวลได้ยกขวดน้ำเปล่ามาดื่ม แล้วบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า “น้ำนี้ไม่จืดจางเหมือนน้ำประปา อร่อยกว่าที่คิด มันมีรส มีชาติ” เพราะไม่ได้กินน้ำแบบนี้มานานถึงกว่า 10 ปี

นางนวล ยังบอกด้วยว่า ถึงแม้ลูกชายจะเป็นอย่างไร ตนก็ยังรักและคิดถึง ที่ผ่านมายอมรับว่าถูกลูกชายทำร้ายเป็นประจำ ทั้งตี ทั้งตบ แต่ไม่เคยบ่น เพราะเป็นลูก ไม่อยากให้ลูกเสียใจ

นางแกะ เพรี อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ที่ดินแปลงนี้มีประมาณ 3 งานกว่า เท่าที่ทราบลูกชายแอบเอาที่ไปจำนองกับนายทุนเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ได้เงินมาประมาณ 50,000-60,000 บาท แล้วเอาไปเล่นการพนันไฮโลหมด ล่าสุดทราบว่านายทุนคิดดอกรวมกว่า 300,000 บาท จะมายึดเอาที่ดิน แต่รอยายเสียชีวิตก่อน

นางน้อย เพรี อายุ 51 ปี อสม.ในหมู่บ้าน บอกอีกว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านรับรู้และพยายามจะช่วยเหลือมาโดยตลอด แต่มาไม่ได้เพราะลูกชายยายไม่ให้เข้าไปหา ประกอบกับคุ้มนี้มีแต่ผู้หญิง จึงไม่กล้าเข้าไป เวลาเอาหมอมาฉีดยาต้องแอบเข้าไปตอนที่ลูกชายยายไม่อยู่

ด้านนายพิพัฒน์ บำรุงกลาง ปลัดอำเภอสตึก ตัวแทนนายอำเภอ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานโรงพยาบาลสตึกนำตัวยายไปตรวจสุขภาพก่อน หลังจากนั้นตรวจสอบดูว่ายายยังมีญาติหลงเหลืออยู่หรือไม่ ถ้ามีจะถามว่าประสงค์จะรับยายไปดูแลหรือไม่ แต่หากไม่มีใครรับตัวไปดูแล จะประสาน พมจ.เพื่อเอาตัวไปที่บ้านพักคนชราตามลำดับ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบพ่อเลี้ยง…!! ลวงลูกเลี้ยงวัย 16 พาหนี ทิ้งแม่ให้ช้ำใจเข้าแจ้งความ

จบศึกแย่งเงินบริจาค! ลูกสาวตาซาเล้ง ขนของออกเกลี้ยงบ้าน ทิ้งแม่อยู่ลำพัง