เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า อ.วังเจ้า จ.ตาก รับแจ้งจากชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดสดวังเจ้า ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก  ว่ามีบุคคลกลุ่มหนึ่งแต่งตัวคล้ายพระสงฆ์ เดินขอเรี่ยไร รับบริจาคเงินกับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของที่ตลาด มาเปนประจำทุกสัปดาห์ หากไม่ร่วมทำบุญ ก็ทำท่าทีไม่พอใจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรุดไปตรวจสอบ บริเวณตลาดสดวังเจ้า พบพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนกำลังจับจ่ายซื้อขายของกันอยู่นั้น  และมีกลุ่มคนแต่งตัวเป็นพระสงฆ์เดินเรี่ยไรอยู่กลางตลาดนัดเจ้าหน้าที่จึงขอเข้าตรวจค้นแต่ผู้หญิง 2-3 คนไหวตัวทัน รีบเดินหลบหนีหายไปกับกลุ่มของชาวบ้านที่กำลังเดินซื้อของกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวชาย 2 คนแต่งตัวเป็นพระภิกษุ มาทำการสอบถาม บริเวณจุดตรวจ สภ.วังเจ้า และขอตรวจค้นสัมภาระเบื้องต้นพบก้านไม้เสียบเงิน จำนวนกว่า 100 อันและธนบัตรขนาดต่างๆ จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นสุจิบัตรพระสงฆ์ ซึ่งชายที่แต่งตัวเป็นพระสงฆ์อ้างว่าไม่มี ต่อมาตำรวจขอดูบัตรประจำตัวประชาชนชาย 2 คนก็ตอบว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขอดูใบอนุญาตเรี่ยไรใช้ทั้งสองคนก็ตอบว่าไม่มี มีเพียงใบรับรองขอเรี่ยไรที่ออกโดยวัดชำทองวราราม ต.บ้านกร่าง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้โทรติดต่อตามเบอร์โทร ที่ระบุ ไม่สามารถติดต่อได้


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่และจากการสอบปากคำทั้งสองคนให้การวกไปวนมาจนรับสารภาพว่าตนเองทั้งสองคน ชื่อนายชวลิต วีระชาติ อายุ38ปี และ นายปรีชา สำราญสุข อายุ38ปี ไม่ใช่บวชเป็นพระสงฆ์ อ้างว่า บวชเป็นเพียงสามเณร ทำพฤติกรรมแบบนี้ มานานหลายปีแล้วแต่ไม่เคยถูกจับ ออกเรี่ยไรแต่ละครั้งจะได้เงินไม่ต่ำกว่า 10,000-40,000 บาทต่อวันโดยจะเดินเรี่ยไรไปตามตลาดนัดและละแวกการค้าของแต่ละพื้นที่แต่จะวนไปเรื่อยๆทำอย่างนี้อยู่บ่อยนานหลายปีแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแน่ใจว่าเป็นพระปลอมจึงนำตัวไปสึกกับพระที่วัดที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรวังเจ้า

ด้าน นายบุญเพ็ง  พ่อค้าผลไม้เป็นผู้เห็นเหตุการรณ์  เล่าวว่า เห็นกลุ่มคนกลุ่มนี้มาเดินเรี่ยไรอยู่บ่อยครั้งนานหลายปีแล้วซึ่งทุกคนก็เอะใจสงสัยซึ่งแรกๆตนเองก็ยังเคยให้เงินบริจาคไปครั้งละ 20 บาทถึง 100 บาท แต่ก็ได้แค่สงสัยว่าใช่พระจริงหรือไม่ เพราะพฤติกรรมที่พบเห็นเป็นประจำจะเป็นชายทั้งสองคนที่ห่มผ้าเหลืองเดินถือไม้ขอรับบริจาค เดินนำหน้าส่วนตามหลังจะเป็นผู้หญิง 2-3 คนเดินถือไม้ขอรับบริจาคตามมา ซึ่งช่วงหลังๆมานี้พ่อค้าแม่ค้าจะรู้กันดีและจะไม่บริจาคเงินให้กลุ่มคนเหล่านี้   จะมีเพียงประชาชนที่เดินจับจ่ายใช้สอยในตลาดส่วนหนึ่งจะบริจาคเงินให้วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาจัดการกับคนกลุ่มนี้แล้วและเพิ่งทราบว่าได้จับแก๊งนี้ซึ่งเป็นพระ 2 คนถอดผ้าเหลืองไปแล้วและชมเชยกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจครั้งนี้เพราะกลุ่มคนกลุ่มนี้จะได้ไม่ต้องหลอกลวงชาวบ้านอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบแล้ว….!! หนุ่มลงมือไล่อัดพระธุดงค์ แค้นกลัวเป็นพระปลอม

พระนั่งรอบิณฑบาตบนทางเท้า วนอาหารกลับไปให้ร้านค้าขายซ้ำ สงสัยพระจริงหรือพระปลอม