เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดจะโป๊ะ สาวจีนบอกลืมใส่ฟิลเตอร์ โชว์หน้าสดทำช็อก! จากใบหน้าที่เป็นหญิงสาวแสนสวยกลับกลายเป็นหญิงสูงวัย ทำชาวเน็ตวิเคราะห์หนัก หน้าจริงหรือใส่ฟีลเตอร์

หนุ่มๆต้องระวังสื่อโซเชียลออนไลน์ในปัจจุบัน มีนวัตกรรมเพิ่มความงามโดยไม่ต้องพึ่งพามีดหมอก็สามารถสวยได้ด้วยฟิลเตอร์ เมื่อก่อนอาจจะเปลี่ยนแปลงได้แค่ภาพนิ่ง แต่ปัจจุบันการถ่ายวีดีโอ หรือการไลฟ์สดนั้นก็มีเอฟเฟกต์ความงามมากมาย บางครั้งก็เนียนจนคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว คนที่ประกอบอาชีพเป็นอินฟลูเอนเซอร์ หรือขายของออนไลน์ ต่างพากันใช้ประโยชน์จากตรงนี้ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องผิด ถ้าไม่เป็นการเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค

ที่กำลังกลายเป็นไวรัลใน Weibo เป็นคลิปวิดีโอของหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคลิปการไลฟ์สด ในวิดีโอแสดงถึงหญิงสาวผมยาวสวมที่คาดผมหูแมว และแฟนคลับของเธอบางคนขอให้เธอเต้น เธอกลับตอบว่า “ฉันไม่เต้นแล้ว”แล้วเธอก็ทำการนั่งตัวตรงเผยให้เห็นเธอทั้งตัว

ทันใดนั้นอยู่ๆใบหน้าของเธอก็กลายเป็นหน้าคนสูงวัย หญิงสาวถึงกับต้องหลุดอุทานว่า อุ้ย ฉันลืมเปิดเอฟเฟกต์ความงาม” ไม่กี่วินาทีต่อมาเธอก็ได้เปลี่ยนเอฟเฟกต์ทันที จากเธอที่เป็นหน้าป้าๆมาเป็นใบหน้าหญิงสาวสวยทันที

หลังจากนั้นก็ทำให้เกิดการโต้เถียงกันไปมาในหมู่ชาวโซเชียลว่า “นี่คือการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐาน” บางคนบอกว่า “เธอคือแม่มดคนที่เป็นสำคัญของเอเชีย” นอกจากนี้ยังเสียงมีชาวโซเชียลคนอื่นๆ ที่คิดว่าหญิงสาวคนนี้ใช้เอฟเฟกต์เพื่อให้หน้าแก่ ไม่ใช่คนแก่จริงๆ