“ทำเนียบ” ตร.วางลวดหนาม – ตู้คอนเทนเนอร์ สกัดม็อบ “ไล่นายกฯ 8 ปี”

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจวาง ตู้คอนเทนเนอร์ เตรียมพร้อมสกัดม็อบเคลื่อนขบวนบุก ทำเนียบ ในช่วงบ่ายวันนี้ ทวงถามมารยาททางการเมืองของ ประยุทธ์ ในการดำรงตำแหน่งนายกฯ

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 23 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำลวดหนาม แผงเหล็กกั้น และตู้คอนเทนเนอร์จำนวนมากมาวางเรียงต่อกัน บริเวณถนนพระราม 5 บนสะพานชมัยมรุเชฐ ใกล้แยกพาณิชยการ และบนสะพานมัฆวาน เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาในบริเวณพื้นที่ของทำเนียบรัฐบาล

หลังจากประชาชนหลายกลุ่มประกาศนัดชุมนุม และประกาศเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่ายวันนี้เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกหรือพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังดำรงตำแหน่งครบ 8 ปีนับจาก 24 ส.ค.2557

ตำรวจวาง ตู้คอนเทนเนอร์ เตรียมพร้อมสกัดม็อบเคลื่อนขบวนบุก ทำเนียบ ในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนบรรยากาศบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นอีกจุดที่มวลชนจัดกิจกรรมทางการเมือง พบว่ามีตัวแทนกลุ่มมวลชน ตั้งเวทีพร้อมเครื่องขยายเสียง และจัดสถานที่เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมปราศรัย โดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัย กทม. เฝ้าสังเกตการณ์ โดยทางเจ้าหน้าที่ระบุว่ายังไม่พบเหตุการณ์ผิดปกติ

ก่อนหน้านี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน ได้แถลงการณ์หยุด 8 ปี ประยุทธ์ ระบุ หากนายกรัฐมนตรี ดึงดันจะอยู่ในตำแหน่งเกินจากวันที่ 24 สิงหาคมนี้ จะพามวลชนเข้าทวงคืนประเทศ โดยนัดชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้และปักหลักค้างคืนกันที่นั่น แต่หากนายกรัฐมนตรี ไม่เข้าทำเนียบรัฐบาล แต่ไปปฏิบัติงานที่อื่น ก็จะพามวลชนตามไปกดดันถึงที่ โดยไม่กลัวว่าจะถูกใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุม

พล.ต.ต.วรากร​ อยู่อย่างไท​ ผบก.ส. 3​ เปิดเผยว่า​ ได้มีการเตรียมกำลังพร้อมตลอด​ ซึ่งไม่มีอะไรที่หนักใจ​เลย เป็นการจัดเตรียมกำลังตามปกติ ส่วนการปิดการจราจรบริเวณ​โดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.วรากร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชา​ยังไม่ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย และดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) จะมีการแถลงในช่วงเวลา 10.00 น. ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปว่าทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีความเคลื่อนไหวกันอย่างไรบ้าง