ปิดตำนาน! อดีตตำรวจดวงเฮง ถูกรางวัลที่1ได้180ล้าน เพราะสาเหตุนี้?

เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจากที่ได้สร้างสถิติถูกสลากมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ ปิดตำนานอดีตตำรวจดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินรางวัล 180 ล้าน เมื่อปี 60 ลูกสาวเผยพ่อเสียชีวิตเมื่อตุลาคม 64 นอนหลับแล้วจากไปอย่างสงบ

 

วันที่ 23 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬา ราชมนตรี และนายก อบต.ท่าอิฐ ว่าลูกบ้านของตนเป็นผู้ที่โชคดีคนเดียวในประเทศไทยที่ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลมากที่สุด คือ พ.ต.อ.(พิเศษ)ศรศักดิ์ แก้วรักษา อดีตรอง ผบก. ปปป นายตำรวจดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 30 คู่ ได้รับทรัพย์ก้อนโต เป็นเงิน 180 ล้านบาท งวดประจำวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 หมายเลขสลาก 820327 สร้างประวัติศาสตร์หนึ่งเดียวของผู้โชคดี ที่ได้รับเงินรางวัลมากที่สุด

สำหรับ พันตำรวจเอก (พิเศษ) ศรศักดิ์ แก้วรักษา อายุ 75 ปี ในขณะนั้น ซึ่งภายหลังที่ท่านทราบว่าถูกลอตเตอรี่ถึงจำนวน 30 คู่ ก็ได้เดินทางไป สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ พร้อมกับนายยศกร แก้วรักษา บุตรชาย เพื่อแจ้งความประสงค์ ขอลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเดินทางไปรับเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนสนามบินน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

ภายหลังจากรับเงินรางวัลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้ตระเวนทำบุญมอบเงินช่วยเหลือให้กับทางภาครัฐ และเอกชนต่างๆ  อย่างต่อเนื่อง เพราะเนื่องจากตนเป็นคนชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่แล้ว พร้อมทั้งยังฝากข้อคิดบอกถึงผู้ที่ถูกรางวัลใหญ่ในรุ่นต่อๆมาให้ใช้จ่ายอย่างถูกต้อง รู้คุณค่าของเงินที่ได้รับมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปิดตำนานอภิมหาคนดวงเฮง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 ช่วงเช้าพบว่าภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง ในซอยท่าอิฐ จังหวัดนนทบุรี ลูกๆ ได้มาหาเพื่อพาพ่อไปรับประทานอาหาร แต่เมื่อขึ้นไปยังห้องนอนอดีตรองผู้การ กลับพบว่าคุณพ่อหรือพันตำรวจเอก (พิเศษ) ศรศักดิ์ ได้จากไปอย่างสงบ สภาพเหมือนคนนอนหลับตามปกติ

ด้านนางวรสุนทรี มานเซนิโด หรือ ปาล์มมี่ อายุ 43 ปี ลูกสาวกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนที่คุณพ่อจะเสียชีวิตและจากไป ได้ซื้อบ้านถัดไปอีก 1 หลัง และก่อตั้งเป็นมูลนิธิศรศักดิ์ แก้วรักษา 180 ล้านเพื่อสังคม (ศ.พ.ส.)

โดยมุ่งหวังที่จะใช้เงินก้อนนี้ช่วยเหลือสังคมและผู้ที่ด้อยโอกาส ตลอดเวลาก็จะมีคนที่เดือดร้อนและทราบเรื่องราวของคุณพ่อมากดกริ่งอยู่เรื่อยๆ ซึ่งคุณพ่อก็จะช่วยเหลือไปตามที่เห็นสมควร

การเสียชีวิตของคุณพ่อท่านจากไปในในลักษณะเหมือนคนนอนหลับปกติ คุณพ่อจะมีสุขภาพที่แข็งแรง ไปไหนมาไหนท่านก็จะขับรถเอง เพราะท่านชอบท่องเที่ยวไปมาหาสู่กับเพื่อนๆ แต่ก็มีโรคเบาหวาน โรคหัวใจอยู่ ซึ่งคุณพ่อท่านจะดื่มน้ำน้อยทำให้เลือดข้น อีกทั้งยังมีการฉีดวัคซีนบางตัว ที่คุณพ่อต้องฉีดบ่อยๆก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย แต่หากทานน้ำให้ได้ปริมาณตามที่ร่างกายต้องการคุณหมอก็บอกว่าสามารถที่จะไปเจือจางเลือดที่เข้มข้นให้บางลงได้ไม่ก่อให้เกิดลิ่มเลือดที่ทำให้เลือดข้นไม่สามารถไปเลี้ยงหัวใจได้