เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

5มรสุมชีวิต ลิซ่า-ลลิษา ไอดอลที่เอาชนะความลำบากจนประสบความสำเร็จ

 

 

หลังจากเตบิวต์ในฐานะสมาชิกวง “แบล็กพิงก์”(BLACKPINK มาเป็นเวลา 6 ปี ในที่สุดศิลปินเกาหลีสายเลือดไทย ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล ได้พาตัวเองไปสู่อีกก้าวสำคัญ เมื่อเธอได้รับโอกาสให้มีผลงานเดี่ยวของตัวเองเป็นครั้งแรกกับอัลบั้ม LALISA เธอทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อให้ผลงานออกมาเป็นที่ประทับของแฟนๆ ทั่วโลก ซึ่งแม้จะผลงานเต็มตัวครั้งแรกแต่
กลับประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยลิซ่าสร้างประวัติศาสตร์ คว้ารางวัล MTV Video Music Awards 2022 [VMAs] สาขา Best K-Pop Video ซึ่งถือเป็นศิลปินเดี่ยว K-pop คนแรกที่ชนะรางวัลนี้
แม้ตอนนี้เราจะเห็นว่าลิซ่าประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่ทว่าชีวิตคนเราก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป กว่าที่เธอจะเดินทางมาถึงจุดนี้ การเดินทาง
ของเธอไม่ง่ายเลย ลิซ่าต้องผ่านมรสุมชีวิตหลายครั้งกว่าที่จะมีวันนี้ เช่นนั้นวันนี้ แพรว จะพาทุกคนไปย้อนดูชีวิตและความยากลำบากของลิซ่าในวันวาน เพราะเราเชื่อว่าทุกๆ รอยบาดเจ็บจะเป็นกรณีศึกษาให้กับคนอื่นๆ ได้

5มรสุมชีวิต ลิซ่า-ลลิษา ไอดอลที่เอาชนะความลำบากจนประสบความสำเร็จ

1.ถูกโกงเงินเดือนมิถุนายนปีที่แล้วลิซ่าถูกอดีตผู้จัดการโกงเงินเป็นจำนวนมากกว่า 1 พันล้านวอน (ประมาณ 25 ล้านบาท) ความเจ็บปวดที่นอกเหนือจากการเสียเงินแล้ว ผู้จัดการคนนี้คือคนที่อยู่กับเธอมาตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์ ล้านบาท) ความเจ็บปวดที่นอกเหนือจากการเสียเงิน
แล้ว ผู้จัดการคนนี้คือคนที่อยู่กับเธอมาตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์ทำให้ลิซ่าเชื่อใจและวางใจเขามาก แต่สุดท้ายเธอกลับโดนทรยศหักหลัง ขณะที่ฟากแฟนคลับดูจะ
แค้นกว่าลิซ่าเป็นเท่าตัว หลายคนบอกว่า ลิซ่าเป็นสมาชิกต่างชาติเพียงคนเดียวของ BLACKPINK เธอมาอยู่เกาหลีคนเดียวตั้งแต่เด็กๆ มันน่าเสียดายความ
พยายามหลายปีในการเก็บออมเนเพื่อเป็นอนาคตแต่สุดท้ายก็มาถูกทำลายลง

2.ลอกเลียนแบบท่าเต้นอีกหนึ่งดราม่าหนักเมื่อปีที่แล้ว ที่เกิดขึ้นกับลิซ่าก็คือ
การที่ยูทูบเบอร์และนักออกแบบท่าเต้นผิวสี “Cierra Nichols” ฟาดแบบไม่ไว้หน้าด้วยการกล่าวหาว่าลิซ่าลอกเลียนแบบท่าเต้น ในการโคฟเวอร์เพลง Mushroom Chocolate ของ QUIN และ 6LACK สุดท้ายกระแสตีกลับจน “Cierra Nichols”ต้องออกมาขอโทษว่า ท่าเต้นของลิซ่าแค่คล้ายคลึงไม่ได้มีการเลียนแบบแต่อย่างใด

3.การเลือกปฏิบัติจากเชื้อชาติการเป็นไอดอลเกาหลีไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเทียบกับไอดอลที่เป็นชาวต่างชาติ ศิลปินกลุ่มนี้ต้องเจอกับอุปสรรคหนักกว่า อย่างที่หลายคนได้เคยติดตามข่าวลิซ่าถูกเหยียดเชื้อชาติ เหยียตสีผิว รวมถึงการพูดถึงประเทศบ้านเกิดของเธอว่าเป็นอันดับ 1 เรื่องการค้าประเวณี แต่ดูเหมือนว่าทุกครั้งที่มีคนพยายามโจมตีลิซ่าในแง่ลบ กลับทำให้คนรักลิซ่ายิ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นกว่าเดิม

4.ทำศัลยกรรมไม่เพียงแค่ผลงานเท่านั้น แต่สาวลิซ่ายังเผชิญกับการถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องรูปร่างหน้าตาของเธอ
รวมถึงมีการปล่อยข่าวลือว่าศิลปืนสาวทำศัลยกรรมแต่ใครๆ ต่างรู้ว่าเธอไม่ได้ทำศัลยกรรม อีกทั้งต้นสังกัดเธอก็ไม่เคยบังคับให้ศิลปินคนไหนต้องทำด้วย

5.จากบ้านเกิดเพื่อตามฝันในรายการ Youth With You ลิซ่าเคยได้เปิดเผย
ความยากลำบากช่วงที่ศิลปืนฝึกหัด ไว้อย่างน่าชื่นชม โดยเธอหวังว่าเรื่องราวของเธอจะสร้างกำลังใจและแรงบันตาลใจให้กับทุกที่มีความฝันเช่นเดียวกับเธอ
“ฉันสามารถเข้าใจทุกคนได้ทั้งหมดเพราะฉันเองก็เคยผ่านประสบการณ์นั้นมาแล้ว ตอนที่ฉันอายุ 14 ปีฉันอยากเป็นนักร้อง ฉันออกจากบ้านคนเดียว เพื่อไป
อยู่ในประเทศที่ไม่คุ้นเคย เธอพากเพียรและทำงานอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ตัวเอง แม้นี่จะเป็นเรื่องยากแต่ไม่เคยละทิ้งความฝัน และในที่สุดเธอก็ได้ผ่านบททดสอบระดับสูง ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง