เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ระทึกกลางดึก…!! โรงงานบรรจุแก๊สหุงต้มระเบิด เพลิงลุกไหม้ คนงานบาดหลายราย ซ.บัวโรย จ.สมุทรปราการ

เวลา 00.30 น. วันที่ 30 สิงหาคม 2565 รับแจ้งเหตุ โรงงานบรรจุแก๊สระเบิด ภายในซอยบัวโรย ถนนบัวโรย ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุโรงงานบรรจุแก๊สหุงต้ม เกิดการระเบิด ที่เกิดเหตุมีรายงานผู้บาดเจ็บหลายราย  เหตุเกิดภายในโรงงานบรรจุแก๊สหุงต้มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 11 ตำบลบางเสาธง  อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-แบบนี้ใครรับผิดชอบ รถฉุกเฉินต้องไปรับผู้ป่วยช้า เมื่อเจอปิดถนนเพื่อจัดงานขึ้นบ้านใหม่

-จำได้ไหม! “น้องกัณฑ์” ลูกกตัญญู ออกซิงเกิลแรก ตามความฝันพ่อที่เสียไป?

โดยที่เกิดเหตุพบว่ามีการช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บ ที่เป็นคนงานของโรงบรรจุแก๊สดังกล่าว ซึ่งพบว่าบาดเจ็บถูกไฟคอกทั้งตัว อาการสาหัสจำนวน 5 ราย ออกมารอรถพยาบาลด้านนอก ขณะที่เกิดเหตุภายในโรงบรรจุแก๊ส ยังพบว่ามีแสงเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้รถยนต์และตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.บางเสาธงและพื้นที่ใกล้เคียง ต้องวางแผนการปฎิบัติอย่างรัดกุมและปลอดภัยก่อนจะเข้าเคลียร์ฐานเพลิงเปลวไฟทีละจุดเพื่อควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลายมากไปกว่านี้ ท่ามกลางกลิ่นแก๊สแอลพิจียังคงฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ โดยเจ้าหน้าที่สั่งอพยพและปิดกั้นพื้นที่โดยเด็ดขาดเพื่อเคลียร์ที่เกิดเหตุ ใช้เวลากว่าหนึ่งชั่วโมงจึงควบคุมสถานการณ์และปิดวาล์วถังทุกจุดได้สำเร็จ โดยในที่เกิดเหตุนอกจากจะมีถังขนาดใหญ่ยังพบว่ามีถังแก๊สหุงต้มในครัวเรือนอีกเป็นร้อยใบ

ก่อนเกิดเหตุไม่มีพนักงานทำงาน โดยโรงงานบรรจุแก๊สแห่งนี้มีพนักงานทั้งคนไทยและต่างชาติรวมประมาณ 30 คน และพากันเข้านอนแล้ว ขณะกำลังนอนพักผ่อนกันอยู่ๆก็เกิดการระเบิดไม่ทราบจุดที่แน่ชัดภายในโรงงาน ทำให้แสงเพลิงและแรงอัดกระจายทั่วพื้นที่จนไปถูกเพื่อนคนงานหลายคนที่กำลังพักอยู่ในห้องพักคนงานภายในบริษัทจนต้องพากันวิ่งหนีตายฝ่าวงล้อมของแสงเพลิงออกมา

เบื้องต้นจากการตรวจสอบโรงงานดังกล่าว พบข้อมูลว่าเปิดเป็นโรงงานบรรจุแก๊สหุงต้มประมาณ 10 ปี แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่สั่งปิดกั้นพื้นที่และจัดทีมดับเพลิงและกู้ภัยเฝ้าระวังที่เกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง โดยจะประสานผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง