เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการลงพื้นสำรวจที่วัดบุญกันนาวาส ต.ไทรน้อย อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าระดับน้ำสูงกว่า 70 เซนติเมตร เข้าท่วมวัดและโรงเรียนวัดบุญกันนาวาส ชาวบ้านเล่าว่าน้ำมาเร็วมากช่วงเย็นวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยน้ำไหลเข้ามาทางด้านหลังโรงเรียน ส่งผลให้ระดับน้ำสูงกว่า 70 เซนติเมตร เพราะพื้นที่โรงเรียนนั้นต่ำเป็นท้องกระทะ ระดับน้ำจึงท่วมสูง ส่วนบ้านเรือนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา น้ำเข้าท่วมเป็นบริเวณกว้างที่หมู่ 2 -9 ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล ถูกน้ำท่วมแทบจะทุกหลังคาเรือนแล้วในขณะนี้

สำหรับพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 8 อำเภอ ในส่วนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเท่านั้น ส่วนในเขตเศรษฐกิจของตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา ยังคงปกติ และหน้าวัดไชยวัฒนาราม ระดับน้ำสูงกว่าพื้นดินของวัดแล้ว 15 ซม. ท่วมกระสอบทรายที่คุมบังเกอร์แล้ว

ขณะที่เขื่อนพระราม 6 อ.ท่าเรือ ยังคงระบายน้ำอยู่ในเกณฑ์ให้ประชาชนที่อยู่ท้ายเขื่อนสามารถรับน้ำได้และเตรียมเก็บสิ่งของได้ทันเวลา ตามที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ทางเขื่อนได้ระบายน้ำ 10-20 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน ถ้าสถานการณ์น้ำมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน! มรสุมถล่มหนัก 3 ภาค เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุฯ เตือน! ทั่วไทยเจอฝนถล่มหนักมาก ขอประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน