เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คดีพลิก…!! “ลุงวี หลังค่อม” พบเป็นขอทานข้ามชาติ เคยถูกจับกุม-ส่งกลับประเทศมาแล้ว 3 ครั้ง เผยมีรายได้เดือนละ 150,000 บาท

จากกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปของ “ลุงวี” สู้ชีวิตแม้ร่างกายไม่เป็นใจ เพราะหลังค่อมเกือบ 90 องศา ต้องเดินเอาหัวลงพื้น ถือกระป๋องเงินในตลาดวัดศรีอมตะนคร อ.พานทอง จ.ชลบุรี ซึ่งหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ได้มีคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและขอให้หน่วยงานต่างๆ เข้าช่วยเหลือจำนวนมาก

ล่าสุด (4 กันยายน 2565) มีรายงานว่า หลังจากมีการประสานไปยังกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ได้เข้าตรวจสอบพบว่า ลุงวี หรือ นายโกม พอมี อายุ 47 ปี สัญชาติกัมพูชา เคยถูกจับมาแล้ว 3 ครั้ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 และถูกผลักดันกลับประเทศ แต่ได้กลับเข้าประเทศไทยอีกครั้ง จนครั้งนี้ถูกจับเป็นครั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ในข้อหาลักลอบเข้าเมือง และ ผิด พ.ร.บ.ขอทาน ส่วนอาการหลังค่อมนั้นเกิดขึ้นจริง

โดยระหว่างรอเจ้าหน้าที่มารับตัว ลุงวี พบว่า ภรรยาและลูกได้เดินทางกลับมาบ้าน ได้ยอมรับว่า ออกไปขอทานที่ตลาดจริง โดยออกไปเวลา 16.00 น. จนถึง 19.00 น. ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ได้เงินมา 1,007 บาท

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เสียงแตก…!! วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล วัยรุ่นถือป้ายบริเวณสถานีรถไฟฟ้า ระบุว่า”ไม่ให้เรียนต่อ ม.6 เพราะผมยาว”

-ชายอ้วนเดินถอดเสื้อเดินห้าง อ้างเป็นเรื่องของสิทธิของร่ายกาย ถ้ามั่นใจก็ทำสิ่งต่างๆได้

 

ในแต่ละวันครอบครัวลุงวีจะแยกย้ายออกไปขอทานตามตลาดต่างๆ 4 คน คือ ลุงวี ภรรยา ลูกสาว และแม่ยาย เฉลี่ยแล้วในแต่ละวันจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท/วัน, รายได้รวมประมาณ 5,000 บาท หรือ ประมาณ 150,000 บาท/เดือน

จากการสอบถาม ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ลุงวี และครอบครัวมาอยู่ที่นี่และประกอบอาชีพขอทานมา 10 ปีแล้ว แต่ตนพูดไม่ได้ อาชีพใครอาชีพมัน เราเองก็ยังลำบากเลย ถามว่าสงสารไหม ก็ไม่ เพราะเขากินดีกว่าเรา เรายังไม่มีเงินซื้อเลย เช่น กุ้งโลละ 400-500 บาท ซึ่งตนเห็นกินดีแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว ลุงวี พร้อมภรรยาและลูก ไปยัง สภ.เมืองชลบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันและจะส่งให้ ตม. ผลักดันกลับประเทศต่อไป แต่ในส่วนของแม่ยายตรวจสอบแล้วพบว่า มีเอกสารถูกต้องตามกฎหมาย.