เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางสาวกานดาวดี ศิริพรรณวรท อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง,มีกองทุนกลางต่อหนึ่งงวดรวมกันทุกวงเป็นมูลค่าเกินกว่านี้สามแสน” ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัวได้ ที่แฟลตคลองจั่น หลังฉ้อโกงประชาชน โดยการตั้งกลุ่ม line “บ้านแชร์ราชการ” หลอกเล่นแชร์แล้วนำเงินหนีไปประเทศมาเลเซีย

คดีนี้ สืบเนื่องจาก น.ส.กานดาวดี กับพวก ที่อ้างว่าทำงานเกี่ยวกับกระทรวงยุติธรรม มีพ่อเป็นนายหัวนามสกุลดังทางพื้นที่ภาคใต้ และปล่อยเงินกู้ที่สนามม้าเพื่อ สร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนจะชวนเหยื่อ ตั้งวงเล่นแชร์ ทาง line ชื่อ “บ้านแชร์ราชการ” และเงินส่วนหนึ่งเอามาร่วมลงทุนได้ผลตอบแทนดี มีเหยื่อถูกหลอกร่วมเล่นแชร์กว่า 500 วง มือละ 20,000 – 1,000,000 บาท มูลค่าความเสียหายเกือบ 100 ล้านบาท ในระยะแรกมีการจ่ายผลตอบแทน ให้กับลูกแชร์ จากนั้น ได้เชิดเงินหนี ไปอยู่ทางประเทศมาเลเซีย แล้วกลับมาตั้งกลุ่มใหม่หลอกเหยื่อกลุ่มอื่นต่อ

สำหรับ น.ส.กานดาวดี ทำงานไปกลับ ระหว่างไทย-มาเลเซีย เป็นประจำ มีการเปลี่ยนชื่อนามสกุล อยู่ตลอด และไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ผู้เสียหายส่วนใหญ่ไม่เคยพบตัวตนจริงๆ และในระหว่างที่ ผู้ต้องหาเดินทางกลับประเทศไทย ตำรวจจึงติดตามจับกุมตัวไว้ได้

ข้อมูลภาพจาก:Policenews