เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่บริเวณหน้า สภ.น้ำยืน. อ.น้ำยืน นายปัทวิน อายุ 30 ปี ขับรถเก๋งสีขาว มาจอดที่บริเวณหน้า สภ.น้ำยืน และนำประทัดแบบลูกบอล ลงมาจุดพร้อมขว้างเข้าไปใน สภ. ตกบริเวณหน้าโต๊ะสิบเวรเสียงระเบิดดังสนั่น ตำรวจพากันแตกตื่น สิบเวรพากันวิ่งหลบ เพราะไม่ทันได้ตั้งตัว ขณะนั้น พ.ต.อ.สุพจน์ จงอุตส่าห์ ผกก.สภ.น้ำยืน ได้ยินสียงจึงออกจากห้องทำงานชั้น 2 ลงมาดู พบนายปัทวิน ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนคลั่งใช้ไม้เบสบอลทุบกระจกประตู และใช้ไม้เบสบอลชี้หน้าสั่งให้ พ.ต.อ.สุพจน์ หมอบลง จากนั้นนายปัทวัน ได้ถือไม้เบสบอลวิ่งอ้อมไปข้างโรงพักใช้ไม้เบสบอลทุบรถตราโล่ห์ กระตกประตูแตกเสียหาย 2 คัน จังหวะนั้น พ.ต.ท.วุฒิกร. ยืนสุข รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม ซึ่งอยู่บ้านพักหลังสถานีใกล้จุดเกิดเหตุเห็นนายปัทวิน กำลังทุบรถโล่ห์ตำรวจจึงได้ร้องห้าม นายปัทวิน ได้วิ่งกลับไปที่หน้าสถานีพร้อมใช้ไม่เบสบอลทุบรถเก๋งมาสด้าสีขาว ทะเบียน ฎค  9848 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยึดประกอบคดีที่จอดไว้เสียหายทั้งคัน และรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน โดยกระหน่ำตีอย่างบ้าคลั่ง

ความคลั่งไม่มีทีท่าลดลง ซึ่งช่วงนั้น พ.ต.ท.วุฒิกร. ยืนสุข รอง ผกก.ป้องกันปราบปราม ที่ตามมาช่วยกันระงับเหตุ นายปัทวิน ซึ่งคลั่งหนักได้หันกลับเข้าประชิดตัว พร้อมใช้ไม้เบสบอลตี พ.ต.ท.วุฒิกร แต่ได้ยกแขนซ้ายขึ้นรับ ในจังหวะที่นายปัทวิน เงื้อไม้เบสบอลจะตี พ.ต.ท.วุฒิกร ซ้ำ พ.ต.ท.วุฒิกร ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำตัวยิงเข้าที่ต้นขาซ้าย และขาขวา นายปัทวิน หมายจะหยุดความคลั่งแต่นายปัทวิน ยังไม่หยุด พ.ต.ท.วุฒิกร ถอยหลังล้มทั้งยืน ในจังหวะเดียวกัน ดต.สุทัศน์ ศิลาชัย ผบ.หมู่ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ จึงใช้อาวุธปืนยิงนายปัทวิน 1 นัด เข้าที่ท้อง นายปัทวิน ล้มลงหยุดความคลั่งไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันเข้าควบคุมตัวและรีบนำส่ง รพ.น้ำยืน เป็นการด่วน แต่นายปัทวิน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สถาพร. เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับรายงานเหตุ ได้รุดลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมบอกว่าได้กำชับพนักงานสอบสวนทำการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย รายละเอีดทางคดีอยู่ระหว่างการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายมีอาการคลุ้มคลั่ง ส่วนรายละเอียดอยู่ในขั้นของพนักงานสอบสวนสอบสวน

ในขณะที่ พ่อผู้ตายกล่าวว่า ติดใจการกระทำของตำรวจเป็นการทำเกินกว่าเหตุ เพราะใช้อาวุธปืนยิง ในขณะที่ลูกชายตัวเองไม่มีอาวุธปืนแต่อย่างใด  ตนเองยอมรับว่า ลูกเคยมีประวัติอาการป่วยจิตเวช เข้ารับการรักษาที่ รพ.พระศรีมหาโพธิ์ เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา นายมั่นยังยอมรับว่าลูกชายชอบจุดประทัดลูกบอล

หลังเกิดเหตุเมื่อเย็นวันเดียวกัน นายธัญพงศ์ แววสง่า ผช.อัยการจังหวัดเดชอุดม พร้อมด้วยปลัดอาวุโสอำเภอน้ำยืน ได้ไปดูจุดเกิดเหตุ พร้อมสอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใน สภ.น้ำยืน และสอบปากคำ พ.ต.ท.วุฒิกร ยืนสุข และ ดต.สุทัศน์ ศิลาชัย พร้อมเดินทางไปดูศพผู้สียชีวิตที่ รพ.น้ำยืน

สำหรับศพนายปัทวิน ทาง รพ.น้ำยืน ได้ส่งนิติเวช จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตโดยละเอียดอีกต่อไป ในขณะที่ พ.ต.ท.ศรชัย. พินิจ มนตรี สารวัตร(สอบสวน) สาวัตรเวรเจ้าของคดีได้ทำการสอบสวน พ.ต.ท.วุฒิกร. ยืนสุข และ ดต.สุทัศน์. ศิลาชัย  และแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพื่อป้องกันตัว โดยนายมั่น พ่อของผู้เสียชีวิต เป็นผู้กล่าวหา และแจ้งข้อกล่าวหานายปัทวิน ทำให้เสียทรัพย์ทางราชการ , ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่,พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน. โดย พ.ต.ท.ศรชัย พินืจมนตรี พนักงานสอบสวนเป็นผู้กล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด เด็กปั๊มเหยื่อลูกนายตำรวจยิงหัว เพิ่งจะแจ้งขอลาหยุด ไปดูหน้าลูก และเยี่ยมเมียที่พึ่งคลอดไม่นาน

ดาบตำรวจยิงตัวตาย หลังค้ำประกันเงินกู้ให้เพื่อน แต่เพื่อนชิ่งหนี ต้องใช้หนี้แทนหลักล้าน เครียดจนตัดสินใจลาโลก