เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทวิตเตอร์โหลกแดง (@RedSkullxxx) ได้โพสต์คลิปวิดีโอของหญิงสาวรายหนึ่งในเสื้อโปโลคอปกสีม่วง ซึ่งปักตราสัญลักษณ์ของเทศบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.อุดรธานี โดยทางโหลกแดงได้เขียนข้อความประกอบว่า

“ขี้เกียจอย่างเดียวไม่พอ ต้องฉลาดทำคลิปแบบนี้ออกมาให้ประชาชนได้เห็นทัศนคติเริ่ดๆ ของข้าราชการท้องถิ่นด้วย (หรือทั้งหมดวะ) ไม่ฉลาดทำคลิปแบบนี้ลงโซเชียลแบบนี้ไม่ได้นะมึง และเช่นเคยคนเข้าไปอวยพรจนลบไปละ #ดราม่าวันนี้”

ทั้งนี้ หญิงสาวในคลิปได้พูดตอบคำถามคอมเมนต์หนึ่งซึ่งถามว่า “แนะนำสำหรับคนขี้เกียจหน่อยค่ะ” เอาไว้ว่า “เธอฉันหัวนะคอมเมนต์นี้ จริงๆ แล้ว ข้าราชการท้องถิ่น เหมาะกับคนขี้เกียจมากเลยนะ คือมันสอบทีเดียวจบไง แบบสอบภาค ก. ภาค ข. สอบรวดเลย แล้วก็ภาค ค.เลย จริงๆ เราก็เป็นคนขี้เกียจ ขี้เกียจมาก สามารถนอนเฉยๆ ทั้งวัน ไม่ทำอะไรเลยก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าอยากขี้เกียจแบบฉันก็ขยันแค่ 2-3 เดือน แล้วเธอก็จะได้นอนขี้เกียจแบบฉันไปจนเกษียณ อดเอาลูกสาว”

จากนั้นแอคเคาต์โหลกแดงยังได้เผยภาพบทสนทนาที่แจ้งว่า “เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ผู้บังคับบัญชาของเทศบาลตำบล…ได้ว่ากล่าวตักเตือนและกำชับด้วยวาจา”

 

ซึ่งต่อมาใน Tiktok @ampnakaaa ได้โพสต์คลิปวีดีโอขอโทษ เมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา  ระบุข้อความว่า “ผิดไปแล้วค่ะ ครั้งหน้าจะระมัดระวังในการพูดมากกว่านี้ค่า” โดยในคลิปมีเนื้อหาบางตอนว่าการสอบเป็นข้าราชการท้องถิ่น ในการสอบภาค ก. ข. ค. เราจะสอบรวมกันในคราวเดียว ซึ่งใช้ระยะเวลาสั้นมากเมื่อเทียบกับข้าราชการส่วนกลาง ที่จะต้องสอบ ภาค ก. ทิ้งไว้ก่อน อยากจะกราบขอโทษพี่ๆ ข้าราชการท้องถิ่นทุกท่าน ส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบจากตรงนี้ ตอนนี้ได้รับบทเรียนแล้วว่าการจะคิดหรือพูดอะไรออกไปจะต้องคิดให้รอบคอบกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ราชกิจจานุเบกษา…!! ประกาศให้ข้าราชการอัยการพ้นจากตำแหน่ง และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

งานนี้ชาวเน็ตจวกยับ ข้าราชการ ทำแบบนี้จะเป็นตัวอย่างที่ดีได้ยังไง