เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี นายพิชิต สวรรค์วิจิตร อายุ 83 ปี ชาวจ.อุดรธานี เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.สุขอินทร์ ราจันทร์แก้ว รองสว.(สอบสวน) หลังถูกคนขับรถจยย. 3 ล้อ 2–3 คน เข้ามารุมทำร้าย ขณะมารอรับภรรยาที่กำลังฟอกไตอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี จนตนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ

นายพิชิต ให้การว่า ตนได้ขับรถจยย. 3 ล้อ พาภรรยามาล้างไตที่โรงพยาบาล ปกติจะมาสัปดาห์ละ 2 ครั้ง หลังจากนั้นภรรยาก็นัดให้ตนมารับช่วงเที่ยง เมื่อถึงเวลาตนจึงได้ขับรถมาจอดรอภรรยาที่หน้าโรงพยาบาล

ต่อมาก็ได้มีคนขับรถจยย. 3 ล้อรับจ้าง ที่อยู่หน้าโรงพยาบาลจำนวน 2-3 คน เดินเข้ามารุมทำร้ายและตีที่ศีรษะตนจนตนได้รับบาดเจ็บ โดยกล่าวหาว่าตนมาแย่งผู้โดยสาร ตนจึงได้เข้ามาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจไปจับกุมคนขับรถ 3 ล้อเครื่อง มาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ทางหัวหน้าวินรถสามล้อเครื่อง พาไปชี้จุดเกิดเหตุ บริเวณป้ายรถเมล์หน้าโรงพยาบาล พร้อมเล่าว่า วินสามล้อเครื่องหน้าโรงพยาบาลมีทั้งหมด 22 คัน จ่ายค่าวินให้เทศบาลนครอุดรธานี คนละ 70/ เดือน ทุกคันอยู่ในระบบถูกต้อง แต่นายพิชิตคู่กรณีจะขับรถมาส่งภรรยาสัปดาห์ละ 2 วัน และมักจะจอดรถตามป้ายรถเมล์และจุดห้ามจอดประจำ เมื่อมีคนไปบอกให้เลื่อนรถ ก็จะแสดงท่าทีไม่พอใจ และพูดจากวน ขณะนั่งรอมีคนมาว่าจ้างนายพิชิตก็ไป ซึ่งคิวสามล้อก็จะมีคิวและกฎระเบียบ

โดยวันนี้นายพิชิตก็มาส่งภรรยาอีก แล้วไปจอดรถที่ป้ายรถเมล์ฝั่งหน้าโรงพยาบาล ซึ่งเป็นที่ห้ามจอด วินสามล้อเครื่องหมายเลข 20 ได้เดินไปบอกว่า ตรงนี้เป็นที่จอดรถโดยสารประจำทาง ห้ามจอด ให้ไปจอดจุดที่โรงพยาบาลจัดไว้ให้ นายพิชิตได้หยิบมีดทำครัวยาวประมาณ 1 ฟุต ออกมาจากใต้เบาะ แกว่งไปมา จึงวิทยุสื่อสารเรียกเพื่อนวินมาช่วยแย่งมีดออก ยืนยันว่าไม่มีใครรุมทำร้ายนายพิชิตแน่นอน

ด้านนายวินัย อายุ 53 ปี วินสามล้อเครื่องหน้าโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เบอร์ 20 เล่าว่า หลังถูกแย่งมีดคุณตาพิชิตได้ขับรถสามล้อเครื่องไปแจ้งความที่โรงพัก ส่วนตนขับสามล้อไปส่งภรรยาคุณตาพิชิตที่บ้าน ซึ่งภรรยาคุณตาพิชิตบอกว่าคุณตาเป็นคนใจร้อน ดุดัน หลังจากแย่งมีดได้ก็บอกให้เพื่อนวินเก็บเอาไว้ หากตนแจ้งตำรวจว่า คุณตาพกมีดมา จะไม่แย่กว่าหรือ พอตำรวจมาพวกตนก็เล่าเรื่องให้ตำรวจฟังและเอามีดของกลางให้ตำรวจแล้ว

นอกจกานี้ ญาติผู้ป่วยที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วินรถมาบอกคุณตาว่า มีการล็อกล้อนะ คุณตาไม่พอใจหยิบมีดออกมาจะแทงวิน จึงเรียกเพื่อนมาช่วย คุณตาก็จะแทงอีก จึงพากันรุมแย่งมีดคุณตา ซึ่งตนเห็นคุณตามาโรงพยาบาลประจำ วันไหนจอดรถตรงทางม้าลาย ก็จะมีคนบอกว่าให้จอดที่อื่น คุณตาก็จะเถียงว่าจอดตรงนี้จะเป็นอะไร ขอรับรองว่าไม่มีใครรุมทำร้าย

ทั้งนี้ ด.ต.สุชาติ หุ้มโฮม ผบ.หมู่ สส.สภ.เมืองอุดรธานี ทางตำรวจสืบสวนได้ยึดมีดทำครัวของนายพิชิตจากวินสามล้อเครื่องเป็นหลักฐาน และ จากการสอบสวน วินสามล้อเครื่อง และพยาน ที่เห็นเหตุการณ์ พบว่าไม่มีรุมทำร้ายนายพิชิตแต่อย่างใด ซึ่งจะได้เขียนรายงานการสืบสวนส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจตามล่าตัว ชายปริศนา ชักมีดไล่แทงพระในวัดศรีศักดาราม อย่างไม่มีต้นสายปลายเหตุ

หนุ่มหัวร้อน ชักมีดขู่คนแก่ให้ถอยหลีกทาง รับทราบ 3 ข้อหา ลุง ลั่น ไม่ให้อภัย! (ชมคลิป)