เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปิดตัวลงแล้ว…!! “ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ” เปิดมา 477 วัน จัดไป 6.5 ล้านโดส 3.3 ล้านคน “จนท.คือฮีโร

วันที่ 30 ก.ย.2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมพิธีปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยมีคณะผู้บริหาร สธ. เจ้าหน้าที่สถาบันโรคผิวหนัง และประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน โดยช่วงสุดท้ายของพิธี ผู้บริหารได้ร่วมกันมอบดอกกุหลาบสีแดง และเหรียญ ‘Vaccine Hero‘ ให้เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ และส่งเจ้าหน้าที่กลับบ้าน หลังจากศูนย์ฉีดวัคซีนฯ ดังกล่าวเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาเป็นเวลา 1 ปีเศษ

ด้านพญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนังและศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กล่าวว่า ศูนย์วัคซีนฯ บางซื่อ เปิดบริการตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2564 จากวัตถุประสงค์เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยวันนี้ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ ดำเนินการมาเป็นวันที่ 477 ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 6.5 ล้านโดส ครอบคลุมประชาชน 3.3 ล้านคน

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เป็นลางบอกเหตุ! ก่อน “ลูกชาย” เสียชีวิต “เอ๋ เชิญยิ้ม” ฝันเห็นแบบนี้ ทำจิตตก?

-ร้านเหล้าดัง แถวรังสิต เลือกคนเข้าร้าน หลายคนโวยซื้อบัตรแล้วแต่ไม่ได้เข้า เหมือนโดนหลอก

 

อัตราการเกิดอาการไม่พึงประสงค์หลังรับวัคซีนเพียงร้อยละ 0.05 ขณะที่ระดับความพึงพอใจของประชาชนสูงถึงร้อยละ 90 นับเป็นความสำเร็จและการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของความร่วมมือในการทำงานร่วมกันทั้งจิตอาสา เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาสังคม รวมทั้งสิ้น 251 องค์กร การถอดบทเรียนศูนย์วัคซีนฯ บางซื่อ นี้ จะเป็นหลักประกันที่มั่นคงว่า ระบบสาธารณสุขของไทยมีความพร้อม มีศักยภาพเพียงพอในการรับมือและฝ่าวิกฤตโรคระบาดในอนาคตได้

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โควิด-19 ได้คลี่คลายลง จึงมีการปิดศูนย์ฉีดวัคซีนฯ อย่างเป็นทางการ เพื่อแสดงความขอบคุณจิตอาสาและหน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมมือกันจนเกิดความสำเร็จอย่างสูง และเพื่อให้การปิดศูนย์วัคซีนฯ บางซื่อเป็นการส่งสัญญาณเชิงบวกว่า ประเทศไทยผ่านวิกฤตโควิด-19 อย่างสวยงาม และพร้อมเดินหน้าต่อไป

พญ.มิ่งขวัญ กล่าวว่า แม้จะมีการปิดศูนย์ฉีดวัคซีนฯ นี้แล้ว แต่ก็ยังมีการเตรียมแผน 1 Day Re-activate รองรับกรณีที่จำเป็นต้องกลับมาเปิดใหม่ เช่น การระดมฉีดวัคซีนรุ่นใหม่ ซึ่งศูนย์ฉีดวัคซีนฯ จะต้องเปิดได้ภายใน 1 วัน

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่มีส่วนร่วมบริหารศูนย์ฉีดวัคซีน วันนี้เราอาจจะมีความใจหายว่า ชีวิตประจำวันที่เราพบกันทุกวัน ได้ฉีดวัคซีนให้ประชาชนกว่า 6.5 ล้านโดส 3.3 ล้านคน กำลังจะปิดศูนย์ฉีดวัคซีน ลงแล้ว แต่ก็เป็นความประทับและความปลาบปลื้มใจในภารกิจอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นภายใต้สถานีรถไฟสถานีกลางบางซื่อ

ในนามของรัฐบาล ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานให้บริการประชาชนที่ศูนย์วัคซีนบางซื่อฯ แห่งนี้ในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการด้านการแพทย์ การเป็นจิตอาสาต่างๆ หรือการสนับสนุนการดำเนินงาน เพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ราบรื่น ประชาชนได้รับความสะดวกสบายในการรับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการ

ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในโอกาสต่อไป เพื่อให้ประชาชนแข็งแรง เศรษฐกิจแข็งแรง และประเทศไทยแข็งแรง สำหรับการรับวัคซีนหลังจากนี้ ประชาชนยังสามารถเข้ารับการฉีดได้ในสถานพยาบาลทุกแห่ง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อไป

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เผยว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนล้วนเป็นฮีโร่ ขณะที่ เดือนส.ค.ถึงก.ย. 2565 มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยทางอากาศกว่า 3 ล้านคน ซึ่งสูงสุดในห้วง 3 ปี เพิ่มกว่าร้อยละ 200 การเดินทางกลับมาปกติในทุกมิติ แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะสวมหน้ากาก ต่อไปไม่ต้องเกรงกลัว เพราะ 3.3 ล้านคน มาฉีดที่นี่ และขอบคุณทุกภาคส่วน หลังจากวันนี้ ประเทศไทยจะแข็งแรง อุปกรณ์ทุกอย่างยังฝากไว้ที่นี่ พร้อมเปิดได้ แต่เชื่อจะไม่ต้องใช้ เพราะไทยมีศักยภาพในการรับมือโควิด-19 เป็น 1 ในอาเซียน และ 1 ใน 10 ของโลก