เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่าแผนที่อากาศและภาพถ่ายดาวเทียม มีพายุดีเปรสชัน 2 ลูก โดยพายุดีเปรสชันลูกที่จะมีผลกระทบต่อไทย คือ พายุลูกที่อยู่ในทะลจีนใต้ตอนกลาง ซึ่งจะเคลื่อนเข้าฝั่งที่ประเทศเวียดนามในวันที่ 15 ต.ค.65 เมฆพายุจะกระทบภาคอีสานตอนล่าง โดยเฉพาะจังหวัดมุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ จะมีฝนตกหนักและฝนตกสะสม ในวันที่ 14-15 ต.ค. ภาคตะวันออกคลื่นสูง 1-2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่สุราษฎร์ ลงไปคลื่นสูง 1-2 เมตร

ตามประกาศเตือนฉบับที่ 4 เรื่องพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง กรมอุตุฯ ระบุว่า เวลา 04.00 น. วันนี้ (14 ต.ค. 65) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 527 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย ด้วยความเร็วประมาณ 15 กม./ชม. พายุนี้มีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนในระยะต่อไป คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในวันที่ 14-15 ต.ค. 65 และพายุจะอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชัน หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง และสลายตัวลงอย่างรวดเร็ว

ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พายุดีเปรสชันกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง ห่างจากอำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี ประมาณ 650 กิโลเมตร คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในวันที่ 15 ต.ค.65 ส่งผลทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักบางพื้นที่กับมีลมแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุเตือนฯ พายุเข้า ลมกระโชกแรง 39 จังหวัด.

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน พายุเข้า-ระวังฟ้าผ่า จากนั้นอุณหภูมิจะลดอีกรอบ