เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ลูกเล่นใหม่…!! แก๊งค้ายา กดรีโมทเปลี่ยนทะเบียนรถ ตบตาตร. แต่ไม่รอด ของกลางเพียบ (คลิป)

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 ต.ค.2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.โชคชัย นามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.ภาณพ วรธนัชชากุล ผบช.สปพ. แถลงข่าวจับยาเสพติด ขบวนการค้ายาไอซ์​รายใหญ่ ในพื้นที่ภาคกลาง พบมีการใช้รีโมท เปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ เป็นเทคนิคโจรแก๊งยาเสพติด ป้องกันถูกตำรวจตามสะกดรอย

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 สามารถสืบสวนและติดตามจับกุม ขบวนการค้ายาไอซ์​รายใหญ่ ในพื้นที่ภาคกลาง หลังขยายผลจากการจับกุมผู้ค้ายารายย่อย เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ว่ารับซื้อยาเสพติดมาจากกลุ่มของนายกิตติศักดิ์ไม่ทราบนามสกุลกับพวกรวม 3 คน ซึ่งใช้รถเก๋งฟอร์จูน​เนอร์​เป็นพาหนะ หลังได้ข้อมูลตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้นำประวัติของผู้ต้องหาในคดียาเสพติดมาถึงการตรวจสอบ พร้อมให้ผู้ต้องหาหรือผู้ค้ายารายย่อยชี้ตัว

และติดตามความเคลื่อนไหวของนายกิตติศักดิ์ มาโดยตลอดจนทราบว่านายกิตติศักดิ์กับพวกซึ่งประกอบด้วยนายแชมป์และนายแจ็คได้เช่าบ้านหรูในพื้นที่จ.นนทบุรีถึง 2 หลัง โดยหลังแรกผู้ต้องหา ใช้เป็นที่อยู่อาศัยและทำงาน ส่วนอีกหลังมีลักษณะผิดปกติ คล้ายเป็นจุดพักยา ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งย่านบางใหญ่ โดยระหว่างที่เข้าตรวจค้นพบว่าทั้ง 3 คนกำลังวางแผนส่งยาให้กับผู้ค้า และพบปืนสงคราม 1 กระบอก ปืนยาว 1 กระบอกและปืนสั้นอีก 1 กระบอก

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-กลับกรุงเทพฯ…!! ถนนมิตรภาพ – เลี่ยงเมืองนครราชสีมา ฝั่งขาเข้า กทม. รถหนาแน่นหลังหยุดยาว 3 วัน

-ตร.เผย…!! ครูหื่นวางยาย่ำยีเด็กนร.ม.1 เตรียมมอบตัว เผยแอบจัดค่ายซ้อมกรีฑา ไม่บอกใคร โรงเรียนก็ไม่รู้

 

สอบสวนนายกิตติศักดิ์และเพื่อนอีก 2 คน รับสารภาพว่าใช้เป็นจุดบัญชาการรับคำสั่งส่งยาจากนายทุนและเป็นสถานที่วางแผนการส่งยาให้กับลูกค้า ส่วนบ้านอีกหลังใช้เป็นคลังเก็บยาเสพติด ก่อนนำตำรวจเข้าทำการตรวจค้นบ้านอีกหลังพบเฮโรอีน 120 แท่ง ยาไอซ์น้ำหนัก 162 กิโลกรัม เคตามีนอีก 97 กิโลกรัม

นายกิตติศักดิ์ยังยอมรับว่ายาดังกล่าวรับมาจากพื้นที่ภาคเหนือ ก่อนถูกลำเลียงส่ง ให้กับตนโดยพวกตนได้รับค่าจ้างเดือนละ 200,000 บาท และทำมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนถึงปัจจุบัน รับยามาแล้วถึง 4 ครั้ง ส่วนการส่งย้ายกับผู้ค้ามีการส่งอย่างต่อเนื่อง

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวอีกว่า สำหรับกระบวนการค้ายารายนี้ มีการตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยวิธีการ สลับทะเบียนรถโดยใช้รีโมทคอนโทรลในการควบคุม โดนการดัดแปลงป้ายทะเบียนรถ ให้สามารถหมุนกลับด้านเปลี่ยนป้ายทะเบียนได้ เพื่อหลบหนีกันติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมระบุว่าวิธีการ ใช้เทคโนโลยีรีโมท พลิกกลับปรับเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถเริ่มถูกนำมาใช้มากขึ้นในหมู่ของผู้ก่อคดีอาชญากรรม โดยเฉพาะขบวนการค้ายาเสพติด เมื่อสอบถามผู้ต้องหายอมรับว่าสั่งซื้อ ระบบพลิกกลับเปลี่ยนป้ายทะเบียนมาจาก เว็บไซต์สินค้าออนไลน์ ในราคา 30,000 บาทก่อนนำมาติดตั้งกันเอง

 

ชมคลิป