เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยันแล้ว…!! สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ยืนยันพบคนไทยตาย 1 ศพ งานฮาโลวีนอิแทวอน อยู่ระหว่างการติดต่อประสานญาติ

วันที่ 30 ตุลาคม 2565 แฟนเพจ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล / Royal Thai Embassy, Seoul โพสต์ข้อความว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ขอเรียนว่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลคืนวัน Halloween ที่จัดขึ้นในย่านถนน Itaewon กรุงโซล ทำให้มีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน รวมทั้งขาดอากาศหายใจ (stampede) โดยเฉพาะบริเวณซอยแคบทางลงถนนหลักบริเวณโรงแรม Hamilton ซึ่งล่าสุดเช้าวันที่ 30 ตุลาคม 2565 มีรายงานยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างน้อย 151 ศพ และได้รับบาดเจ็บ 82 คน

ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับรายงานจากตำรวจเกาหลีใต้ด้วยความเสียใจเป็นอย่างยิ่งว่า มีคนไทย 1 คน เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ อยู่ระหว่างการประสานงานกับทางการเกาหลีใต้เพื่อสอบถามรายละเอียด และแจ้งให้ญาติของผู้เสียชีวิตรับทราบ พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือในการจัดการศพผู้เสียชีวิตต่อไป

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เกาหลีใต้รายงานล่าสุด มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการเบียดกันตายในพื้นที่อิแทวอนของกรุงโซล 151 รายแล้ว

-แม่จัดให้…!! 2 หนูน้อยประกวด”ชุดงานฮาโลวีน”งานนี้เล่นเอาให้หลอนกันไปตามๆกัน

 

ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแนะนำให้คนไทยในเกาหลีใต้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปท่องเที่ยวในงานเฉลิมฉลองที่อาจจะมีความหนาแน่นในช่วงนี้ ทั้งนี้ สามารถติดต่อ/สอบถาม/ตรวจสอบเกี่ยวกับคนสูญหายได้ที่ช่องทางของทางการเกาหลีใต้ เบอร์โทรศัพท์ 02 2199 8660 โดยหากคนไทยท่านใดต้องการความช่วยเหลือจากสถานเอกอัครราชทูตฯ สามารถติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉิน 010-6747-0095 หรือ 010-3099-2955 ได้ตลอดเวลา.