เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีสื่อโซเชียลมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ครูสวมเสื้อสีแดงทำร้ายร่างกายนักเรียนชายหน้าเสาธงของโรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย และได้มีการแชร์โพสต์ออกไปอย่างแพร่หลาย ตามมาด้วยการแสดงความเห็นวิพากษ์วิจารณ์

โดยเหตุการณ์ในคลิป เกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2565 ซึ่งเด็กชายภัทร อายุ 14 ปี ที่ชาว อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย พร้อมผู้ปกครอง ได้เข้าแย้งความต่อพ.ต.ต.มนัสวี บำรุงจิตร สว. (สอบสวน) สภ.เฝ้าไร่ ว่าถูกครูพงษ์ (นามสมมติ) ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บนั้น

จากการสอบปากคำเด็กชายภัทรให้การกับตำรวจว่า เมื่อวันนี้ 10 พ.ย. 65 เวลาประมาณ 14.00 น. เด็กชายภัทร อายุ 14 ปี ได้เตะพุตซอลอยู่กับเพื่อน ๆ ประมาณ 10 คน ในสนามฟุตซอล และได้เกิดการกระทบกระทั่งมีเรื่องทะเลาะกันกับรุ่นพี่ ชื่อที่เรียนอยู่ชั้น ม.4/2 ต่อ มาได้มีครูผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเดินผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงเข้ามาห้ามและทำการว่ากล่าวตักเตือนทั้งสองฝ่าย และให้เด็กชายภัทร ขอโทษรุ่นพี่และ ต่างฝ่ายต่างให้อภัยกันไม่ติดใจ พร้อมได้แยกย้ายกันไปที่ชั้นเรียนของตัวเอง

ขณะที่เด็กชายภัทร ได้เดินออกจากบริเวณที่เกิดเหตุได้ประมาณ 3-4 ก้าว ได้ถูกครูพงษ์ นามสมมติ ครูในโรงเรียน ตบเข้าที่ใบหน้าข้างซ้าย จำนาน 1 ครั้ง เด็กชายภัทรจึงเดินหนี แต่ครูพงษ์ ได้กระชากสายกระเป๋าสะพายที่ เด็กชายภัทร สะพายอยู่ ทำให้เด็กชายล้มลงไปในลักษณะนั่งคุกเข่า ครูพงษ์จึงใช้เท้าข้างขวาถึบเข้าที่หน้าอก 2 ครั้ง ทำให้เด็กชายภัทรได้รับบาดเจ็บ โดยตอนเกิดเหตุ มีนักเรียนบันทึกคลิปเป็นหลักฐานเอาไว้ แต่ครูพงษ์สั่งให้ลบ

จากนั้นครูพงษ์ ได้สั่งให้เด็กชายภัทร ไปพบที่ห้องกิจการนักเรียน ภายใน 2 นาที แต่เด็กชายภัทรไม่ได้ไป เพราะกลัวถูกทำร้ายอีก จึงได้โทรแจ้งให้ นางสาวกาณจนา ผู้เป็นแม่ทราบ แล้วให้มารับตัวมาตรวจร่างการและรักษาตัวที่โรงพยาบาลเฝ้าไร่ กระทั่งมาแจ้งความ

ด้านญาติของเด็กที่ถูกทำร้าย เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุ มีนักเรียนถ่ายคลิป ที่ครูพงษ์ ทำร้ายร่างกายเด็กชายภัทรไว้ด้วย แต่หลังเกิดเกตุ มีครูในโรงเรียนสั่งให้ลบคลิปออกให้หมด เหตุการณผืที่หลานชายตัวเองถูกทำร้ายจึงไม่มีหลักฐาน หลังเกิดเหตุ ครูพงษ์ ได้เรียกน้องภัทร ไปพบที่ห้องกิจการนักเรียน แต่หลานชายกลัวจะถูกครูดังกล่าวทำร้ายร่างกายอีก จึงไม่ไป แล้วกผ้โทรหาตัวเอง และแม่ของเขา เพื่อให้ไปรับตัวไปโรงพยาบาล

โดยแพทย์ได้ตรวจร่างกายหลานชายพบว่า ที่แก้มซ้ายมีรอยแดง มีแผลยาว 1 ซม. ที่หน้าอกมีรอยแดง แต่ไม่พบว่ากระดูกหัก ตัวเองมองว่าครูพงษ์ เขาลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ และถือเป็นการกระทำที่รุนแรง เขาใช้อารมย์ส่วนตัวมากกว่าใช้เหตุผล // นี่ไม่ใช่ครั้งแรก ก่อนหน้าที่หลานตัวเองจะถูกทำร้าย ยังมีนักเรียนอีกคนหนึ่ง ถูกครูพงษ์ ลงโทษด้วยการต่อยหน้า เอาศอกสับหน้ามาแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นั้นมีคลิปบันทึกเอาไว้

ตัวเองยืนยันว่า ทางครอบครัวจะเอาเรื่องครูคนดังกล่าวถึงที่สุด หลังเกิดเหตุ ทางคู่กรณี ก็ไม่ได้มีมาขอโทษครอบครัวเด็กแต่อย่างใดและหลังเกิดเหตุ ครูที่โรงเรียน ก็มีการแจ้งในไลน์กลุ่มว่า “ห้ามนักเรียนให้ข่าว ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ถ้านักข่าวมาถาม ก็บอกไปว่า ไม่ทราบครับ/ค่ะ” สำหรับเด็กชายภัทรหลานชายตัวเอง เป็นคนมีนิสัยตลก แต่ไม่ถึงขั้นเกเร ที่ผ่านมา ก็ไม่เคยมีเรื่องส่วนตัวกับครูษ์มาก่อนเลย

ซึ่งเด็กอีกคนที่ถูกครูพงษ์ทำร้าย คือเด็กชายภูมิ อายุ 15 ปี ผู้เสียหายอีกรายถูกครูพงษ์ กระชากคอเสื้อหลายครั้ง จากนั้นทำการต่อย 2 ครั้ง และสับศอกอีก 1 ครั้ง ที่หน้าเสาธง

แม่น้องภูมิ ผู้ที่ถูกทำร้ายในคลิป เล่าว่า เมื่อต้นเดือน ต.ค. 65 เพื่อนของลูกชายมาบอกตัวเอง ว่าลูกไปมีเรื่องชกต่อยกับเพื่อนที่โรงเรียนแล้วครูก็เข้ามาห้าม โดยครูคนดังกล่าวที่เข้ามาห้ามก็ได้ทำการลงโทษลูกชายด้วย หลังเกิดเหตุตัวเองได้ไปถามเรื่องราวกับครูที่โรงเรียน เขาก็บอกว่าลูกตัวเองเป็นฝ่ายผิด แต่เขาก็ไม่ได้ให้ตัวเองดูคลิปดังกล่าวแต่อย่างใดตัวเองจึงไม่ติดใจ

จากนั้นทีมข่าวจึงถามแม่น้องภูมิ ว่าสะดวกดูคลิปที่ลูกชายโดนครูลงโทษไหม แม่ก็บอกว่า อยากดูคลิปดังกล่าว เนื่องจากแม่ไม่เคยเห็นหลักฐานชิ้นนี้มาก่อน ซึ่งพอแม่ของน้องภูมิดูคลิปกับทีมข่าวแล้วแม่ก็ร้องไห้เสียใจ พร้อมบอกทีมข่าวว่า รับไม่ได้ ไม่คิดว่าลูกชายจะถูกทำร้ายรุนแรงขนาดนี้ ผู้ก่อเหตุเขาใช้ทั้งศอกทั้งหมัดในการก่อเหตุกับลูกชาย ยอมรับว่าแม่ไม่เคยเห็นคลิปดังกล่าวมาก่อน ถ้าลูกชายทำผิดจริงทำไมครูไม่ลงโทษลูกชายตามระเบียบของโรงเรียน ทำไมเขามาใช้ความรุนแรงกับเด็ก

ยอมรับว่าหลังเกิดเหตุ ลูกชายไม่ยอมบอกเรื่องที่เขาถูกลงโทษให้ตัวเองฟังเลย ตัวเองก็มาทราบจากเพื่อน ๆ ของลูกชาย ซึ่งตอนนั้นลูกชายก็เก็บตัวอยู่แต่ในห้องประมาณ 3 วัน ตัวเองจึงไม่ได้สังเกตุเห็นบาดแผลหรือรอยช้ำของลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่สุดเจ็บปวด ลูกสาวถูกครูทำร้ายร่างกาย เล่าทั้งน้ำตาเจอทุบ-ตบบ้องหู

ผู้ปกครองสารสาสน์ ร่มเกล้า ร้องครูโหด กระชากคอเด็กทำโทษหน้าชั้น ไม้บรรทัดตีจนเป็นแผล