เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
นกน้อย ตัวตึงระยอง โดนจับหลังหนีออกจากบ้าน เหตุเผาบ้านคนอื่น อ้างแม่ไล่ออกจากบ้าน
“นกน้อย” ตัวตึงระยอง หนีออกจากบ้านกลับไปใช้ชีวิตที่ระยองอีกครั้ง ด้านแม่กับน้องสาวเผยอาการกลับมากำเริบอีก ครั้งนี้กลัว ไม่กล้ารับกลับบ้าน ขอเจ้าหน้าที่รับไปรักษาตัวให้หายขาดก่อน ไม่ยอมกินยา อารมณ์คุ้มดีคุ้มร้าย หวาดระแวงคนในบ้านจะขโมยเงิน ก่อนหน้านี้ได้เงินจากที่เจ้าตัวรีวิวสินค้ามา 2,500 บาท แม่จึงให้เงินเขา 1,000 บาท ส่วนอีก 1,500 บาท เก็บไว้ซื้ออาหาร แต่เจ้าตัวคิดว่าได้ค่าตัวเงินหลักแสน คิดไปเองว่าคนในบ้านขโมย ในช่วงที่กลับมาอยู่บ้านมักพูดว่าอยากไปอยู่ระยองตลอด กระทั่งคืนก่อนลูกสาวก็ไปเที่ยวกับนายประสิทธิ์ ลิ้นสื่อวิญญาณ และหนีไปในระหว่างทาง เพราะโมโหที่นายประสิทธิ์ห้ามไม่ให้เขาดื่มเหล้า

ไม่นานมานี้ นกน้อย อยู่บ้านมักพูดว่าอยากไปอยู่ระยองตลอด กระทั่งเมื่อคืน ลูกสาวก็ไปเที่ยวกับ นายประสิทธิ์ ลิ้นสื่อวิญญาณ และหนีไปในระหว่างทาง เพราะโมโหที่นายประสิทธิ์ห้ามไม่ให้กินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ล่าสุดลูกสาวยังไม่กลับบ้าน ทราบว่าน่าจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่ระยอง ไปตีกลองหากินเหมือนเดิม ซึ่งตนก็ไม่กล้ารับลูกมาอยู่ด้วยแล้ว เพราะลูกอารมณ์ร้าย กลัวว่าจะทำร้ายคนในบ้าน อยากให้เจ้าหน้าที่รับไปรักษาตัวให้หายขาด ตอนนี้กลัวหากกลับมาจะทำร้ายคนในบ้าน เพราะช่วงหลังๆ มานี้อารมณ์รุนแรง ด่ากราดทั้งบ้าน

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางสาวเรวดี จันทเปรมจิตต์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน หมู่บ้านเก้ายอด ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าพบ นกน้อย หรือ ฉายา “ตัวตึงระยอง” มาอาศัยอยู่บ้านคนรู้จัก หลังก่อเหตุเผาขยะที่บ้านร้างจนลามไหม้สิ่งของภายในบ้าน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ระยอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล ไปตรวจสอบ และนำตัวไปรักษาที่ รพ.ระยอง

เมื่อเดินทางไปถึงบ้าน พบเป็นบ้านของคนที่ “นกน้อย” รู้จัก จึงเข้าไปตรวจสอบ พบ นกน้อย อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปพูดคุย และแจ้งว่า จะพาไปส่งบ้านแม่ที่ เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี แต่นกน้อย ไม่ยอม กลับวิ่งเข้าไปแอบในบ้าน โดย น.ส.นกน้อย ได้อ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า ตัวเองไม่ได้เป็นอะไร ไม่อยากกลับไปอยู่กับแม่แล้ว เพราะแม่ไล่ออกจากบ้าน ตัวเองอยากอยู่ตรงนี้ เพราะมีคนเข้าใจ และคอยดูแล นอกจากนั้นตัวเองก็สามารถหาเงินได้ และจะไม่ไปไหนเด็ดขาด


ต่อมา มีผู้ที่อ้างว่า เป็นเจ้าของบ้าน บอกว่า ให้นกน้อยอยู่ แต่ดูแลไม่ได้ เพราะตัวเองเดินไม่สะดวก ก่อนที่จะมีชายคนหนึ่ง ที่เข้ามาบอกเจ้าหน้าที่ว่า นกน้อยหายป่วยแล้ว และพยายามพานกน้อยเข้าไปหลังบ้าน โดยให้เหตุผลว่า คนไม่อยากไป จะมาบังคับได้อย่างไร จากนั้น เจ้าหน้าที่จึงปรึกษากัน ก่อนเข้าจับตัว นกน้อย โดยที่เจ้าตัวพยายามขัดขืน แต่สุดท้ายก็ถูกจับขึ้นเปล แล้วมัดตัวส่ง รพ.ระยอง เพื่อรักษาต่อไป

ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับกรณีของ น.ส.นกน้อย ไม่สามารถปล่อยให้อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้ เพราะบ้านที่มาอาศัย ก็ไม่ใช่ญาติ และไม่พร้อมจะดูแล นอกจากนี้ยังเสี่ยงต่อการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงจำเป็นต้องพาตัวไปรักษา และแจ้งให้ทางครอบครัวทราบ เบื้องต้นทางมารดาก็พร้อมจะดูแล แต่ น.ส.นกน้อย ได้หนีออกมาเอง ก็คงต้องรอให้อาการดีขึ้นก่อนถึงจะส่งกลับไปอยู่กับครอบครัวต่อไป ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างก็ต้องการให้ พา น.ส.นกน้อย ไปรักษา ไม่อยากให้อยู่ในหมู่บ้าน เนื่องจากเกรงว่า น.ส.นกน้อย จะยุ่งกับยาเสพติด ส่วนบ้านร้างที่ถูกเผานั้น มีเจ้าของ แต่ไม่มีใครอยู่อาศัยมานานแล้ว ก่อนที่ น.ส.นกน้อย จะแอบเข้ามาอาศัยอยู่.

ขอบคุณแหล่งที่มา ไทยรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง